4 hãng hàng không Mỹ hủy chuyến do núi lửa

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 11:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 4.7, bốn hãng hàng không của Mỹ đã phải tạm thời hủy các chuyến bay đi và đến thủ đô Mexico City của Mexico, do tro bụi từ núi lửa cách đó 50 dặm.
Bình luận 0

Ông Richard Jimenez, đại diện cho sân bay quốc tế Mexico City thông tin với Reuters: Từ 3 đến 8 chuyến bay của bốn hãng hàng không Mỹ là American Airlines, U.S. Airways, Delta Air Lines và Alaska Air Group đã phải hủy.

 img
Máy bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines

Quyết định có bay đi và đến thủ đô Mexico City hay không là tùy thuộc và mỗi hãng hàng không. Nhưng sân bay vẫn hoạt động bình thường. Trong khi đó, gần như không có hãng hàng không nào của Mexico phải hủy bỏ chuyến bay. Chỉ riêng hãng hàng không AeroMexico hàng đầu tại Mexico, phải ngừng hoạt động gần 1 giờ đồng hồ trong sáng 4.7 (theo giờ địa phương), sau đó các chuyến bay đã được nối lại.

Núi lửa Popocatepetl ở bang Puebla thuộc Mexico năm nay hoạt động mạnh hơn. Chính quyền đã đưa ra mức báo động vàng – cấp bậc thứ hai trong thang bậc về mức độ nguy hiểm, nhưng chưa có lệnh phải sơ tán dân. Có khuyến cáo rằng tro bụi núi lửa có thể gây hại cho động cơ máy bay.

Theo Sina
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem