7 phút tập thể dục hiệu quả

Thứ ba, ngày 14/05/2013 15:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một chế độ tập luyện 7 phút được các nhà khoa học chứng minh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ngang như việc tập trong thời gian dài hay tập ở chế độ nặng. Dụng cụ tập rất đơn giản, chỉ với một bức tường, một chiếc ghế. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng để có hiệu quả có thể bạn sẽ phải chịu đau trong quá trình tập.
Bình luận 0

12 động tác sử dụng chính trọng lượng của cơ thể tạo nên những bài tập thể dục khác nhau trong thời gian 7 phút.

Các nghiên cứu cho thấy rằng chỉ với vài phút tập luyện với cường độ nhanh sẽ tạo ra những thay đổi trong phân tử cơ thể tương đương với một vài giờ chạy hoặc đi xe đạp.

img
 

Tuy nhiên, bài tập luyện này có những khoảng thời gian phải tuân thủ. Để các hoạt động tập luyện với cường độ nhanh, mạnh như vậy có thể đạt được lợi ích tối đa thì phải xen kẽ với những khoảng thời gian ngắn để phục hồi. Khoảng thời gian phục hồi giữa các bài tập là 10 giây. Các bài tập theo sau được phát triển bằng việc thay đổi các cơ bắp tập luyện.

Việc tập luyện nên được thực hiện nhanh chóng, tối đa 30 giây cho mỗi động tác.

Chương trình tập luyện được xây dựng bởi ông Chris Jordan, giám đốc lĩnh vực sinh lý học thể dục Viện nghiên cứu hiệu quả hoạt động cơ thể con người ở Orlando.

Theo Daily Mail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem