Dạy nghề cho ai?

Thứ sáu, ngày 29/10/2010 09:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Triển khai Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, Trung tâm Dạy nghề huyện Phong Điền (Cần Thơ), được Sở LĐ-TB&XH cấp cho trang thiết bị trị giá cả tỷ đồng.
Bình luận 0

- Quý hóa quá. Trước nay ta vẫn có phương hướng "ly nông bất ly hương", đào tạo nghề để nhà nông có thêm việc làm tăng thu nhập mà không bỏ quê ra thành phố kiếm sống, tạo thành các đợt "di chuyển dân số cơ học" làm nông thôn thiếu lao động mà các đô thị lại quá tải…

- Nhưng… nói vậy mà không phải vậy. Các thiết bị tuy trị giá thì cao, nhưng giá trị lại chẳng là bao, khi cả đống trang thiết bị này đều bị xếp xó. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại các nơi khác.

- Sao lạ thế?

- Bởi người học đã ít, ngành nghề đào tạo kén người học, không phù hợp với lao động nông thôn nên hầu như không có ai theo học. Không có người học thì thiết bị trị giá tiền tỷ chỉ là những vật thể vô tri mà thôi.

- Cho nên các trung tâm dạy nghề nên chuyển qua dạy cho… cán bộ trung tâm để có cái nghề mà sinh sống vì sắp thất nghiệp đến nơi. Còn cán bộ Sở LĐ-TB&XH cũng phải học nghề lại vì đã biết là không có người học vẫn giao giáo cụ "vô tri".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem