Ăn 3 quả chuối mỗi ngày đời sẽ vui hơn?

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 06:25 AM (GMT+7)
Một lời khuyên hết sức đơn giản của bác sỹ: Hãy ăn 3 quả chuối mỗi ngày để tránh stress. Ba quả chuối cho 3 bữa sáng, trưa, chiều giúp tăng lượng potassium (kali máu) làm giảm nguy cơ đông máu lên đến 21%.
Bình luận 0
img

Nhà nghiên cứu Anh và Ý khuyến cáo nên ăn những thực phẩm giàu potassium như sữa, rau xanh, hạt dẻ, cá và đậu lăng... Đặc biệt, chuối có thể kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ.

Thông thường 1 quả chuối chứa 500 miligram potassium giúp hạ huyết áp và kiểm soát sự lưu thông máu trong cơ thể. Rối loạn kali máu có thể gây buồn nôn, tiêu chảy và tim đập nhanh.

Nếu được cung cấp potassium đầy đủ, hàng năm trên thế giới sẽ giảm 1.155.000 người chết vì đột quỵ. Đột quỵ xảy ra khi một cục máu đông hình thành gây tắc nghẽn việc cung cấp máu cho não. Bệnh tim kẻ thù thứ 2 của loài người sau bệnh ung thư.

Nhu cầu potassium hàng ngày

Đối với người lớn, nhu cầu potassium hằng ngày khoảng 3g (tương đương với 60-100mEq (mmol)), được cung cấp đầy đủ từ các loại rau và protein trong chế độ ăn bình thường.

Potassium được thải trừ qua đường nước tiểu (80-90%) và một phần trong phân. Trái với sodium (muối), potassium không dự trữ trong cơ thể. Nhiều người có chế độ ăn không có potassium (thiếu hụt 30-50mmol/ngày), hiện tượng này càng rõ nét hơn đối với trẻ em.

Những thức ăn không có potassium: đường, dầu ô-liu, bơ, mứt.

Những thức ăn nghèo potassium (tới 150mg%): bánh mì, bột gạo, trứng, sữa, pho mát, táo tây, lõi bắp cải, ngọn cuộn lại của rau diếp, lê, hành tây.

Theo Phụ nữ & Đời sống
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem