Android chính thức được nâng cấp bản 2.3 Gingerbread

Thứ năm, ngày 09/12/2010 15:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hệ điều hành đang rất “ăn khách” trên thị trường smartphone của Google, Android chính thức đã được giới thiệu phiên bản nâng cấp 2.3 có tên mã là Gingerbread.
Bình luận 0

Phiên bản mới của hệ điều hành này được bổ sung và nâng cấp nhiều tính năng tiện dụng như khả năng thể hiện, hay quản lý sử dụng nguồn năng lượng.

img
 

Các mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android thường “mất điểm” vì khả năng xử lý khi pin gần cạn kiệt năng lượng, Google đã cải thiện được nhược điểm này ở phiên bản 2.3. Hệ điều hành sẽ có vai trò chủ động hơn trong việc quản lý nguồn năng lượng để đảm bảo máy vẫn hoạt động tốt và cho tuổi thọ pin lâu hơn.

Tính năng lựa chọn văn bản trên Android 2.3 cũng được cải tiến, giúp người sử dụng smartphone Android dễ dàng hơn trong việc đánh dấu, copy và dán văn bản khi duyệt web hoặc soạn tin nhắn.

img
 

Ngoài ra, giao diện của Android đã được làm mới, mang tính thực dụng nhiều hơn, hình thức cũng được trau chuốt.

Tính năng mới khác của Android 2.3 là phương thức truyền thông mới, như khả năng dễ dàng khởi tạo một cuộc gọi Internet thông qua giao thức SIP (Session Initiation Protocol) và NFC (Near Field Communication) giúp việc thanh toán điện tử trở nên dễ dàng với một chiếc smartphone.

Tính năng quản lý truyền tải dữ liệu đồng thời được cải tiến, sẽ có một ứng dụng độc lập để quan sát tất cả những thư mục đã tải về.

Hai mẫu smartphone đầu tiên được sử dụng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread đều là thành viên gia đình Google, Nexus One và Nexus S thế hệ mới.

Theo GSM Arena
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem