Australia tuyên bố sẽ giúp đỡ ông chủ WikiLeaks

Thứ hai, ngày 06/12/2010 18:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Australia mới tuyên bố, họ sẽ giúp đỡ ông chủ WikiLeaks về mặt lãnh sự nếu nhân vật này bị bắt ở nước ngoài.
Bình luận 0

Tuy nhiên, chính quyền Australia một lần nữa lên tiếng chỉ trích WikiLeaks vì hành động công khai các tài liệu ngoại giao tuyệt mật của Mỹ hồi cuối tháng trước. Australia cho rằng, việc làm này sẽ đe dọa tới nền an ninh Mỹ và các nước đồng minh.

img
Ảnh: AP

Bộ trưởng Tư pháp Australia Robert McClelland nhận xét, WikiLeaks đã rất thiếu trách nhiệm khi quyết định đăng tải các tài liệu mật.

“Tự do ngôn luận là một chuyện, chúng tôi tôn trọng điều đó. Thế nhưng, chúng tôi cũng tôn trọng tự do và quyền không phải sống trong nỗi sợ hãi của con người”, ông McClelland nói.

Ông McCelland khẳng định, với tư cách là một công dân Australia, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange có thể trở lại đất nước mình và nhận được sự giúp đỡ của các quan chức lãnh sự Australia nếu ông này bị bắt ở nước ngoài.

Tuy nhiên, ông McClelland cũng nhấn mạnh, Australia có bổn phận hỗ trợ cơ quan điều tra tội phạm quốc tế đối với các hành vi của Assange.

Trước đó, Australia tuyên bố, họ đang hỗ trợ chính quyền Mỹ điều tra về WikiLeaks, và tìm hiểu xem liệu trang mạng này có vi phạm điều luật nào của Australia hay không.

Julian Assange hiện đang bị cảnh sát Thụy Điển truy nã với cáo buộc hiếp dâm và quấy rối tình dục.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem