Bà Hillary Clinton ra điều trần vụ Benghazi

Thứ năm, ngày 24/01/2013 10:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.1, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ra điều trần trước Ủy ban Ðối ngoại Thượng viện về những sai sót trong vụ tấn công ngày 11.9.2012 vào phái bộ ngoại giao Mỹ ở Benghazi, Libya, khiến Đại sứ Chris Stevens thiệt mạng.
Bình luận 0

“Như tôi đã nói nhiều lần kể từ sau ngày 11.9 rằng, tôi chịu trách nhiệm về vụ việc Benghazi”, bà Hillary Clinton cho biết. Ban điều trần cho rằng, tòa nhà ở Benghazi là “hết sức yếu kém” và những gì xảy ra cho thấy Benghazi không phải là một ưu tiên cao đối với chính sách của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ bà Victoria Nuland trước đó cho biết, bà Hillary vẫn luôn nhận lãnh trách nhiệm về những gì sai trái. Bà Nuland nói bà Hillary đã cam kết chấp nhận mọi đề nghị của ban điều trần và bắt đầu thi hành các đề nghị đó ngay trước khi bà rời chức.

img
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Ban điều trần cho hay, "các sơ suất mang tính hệ thống và các khiếm khuyết về quản lý” bên trong 2 văn phòng của Bộ Ngoại giao đã dẫn tới một vị thế an ninh không đầy đủ để đối phó với các cuộc tấn công khủng bố tại các cơ sở ở Benghazi. Ban này nói con số nhân viên an ninh ngoại giao ở đó vào thời điểm xảy ra vụ tấn công là “không đầy đủ” bất kể những yêu cầu liên tục của các nhà ngoại giao ở Libya đề nghị tăng nhân số.

Ban này đã đưa ra nhiều đề nghị, trong đó có việc tăng cường an ninh ở các cơ sở tạm thời trong các khu vực rủi ro cao. Ban cũng hối thúc Bộ Ngoại giao kéo dài nhiệm kỳ cho chương trình và nhân viên an ninh ở các nhiệm sở có rủi ro cao.

Theo CNN, VOA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem