Bán lẻ
-
Không chỉ siêu thị, các tiệm tạp hóa hay cửa hàng tiện lợi cũng đang áp dụng những “chiêu thức” này khiến khách hàng “dốc cạn hầu bao”.
-
Giám đốc tiếp thị Jones Lang LaSalle New Zealand, Constantino Co cho rằng, cơn sốt Pokemon Go là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam quảng bá thương hiệu và tăng doanh số - đặc biệt là ngành hàng ăn uống.
-
Cuộc chiến mặt bằng là một vấn đề khá nan giải, tham vọng mở rộng cửa hàng ở những vị trí trung tâm tiêu tốn cả hàng trăm nghìn USD khiến nhiều đại gia "bánh ngọt, cà phê" phải ngậm ngùi ra đi vì bị đối thủ khác đánh bại.
-
Tại Diễn đàn:“Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cơ hội và Thách thức” do Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 18.5, các chuyên gia đánh giá, thị trường bán lẻ Việt Nam đang ở tốp hấp dẫn nhất thế giới nhưng các doanh nghiệp lại có nguy cơ “tuột” mất thị phần này.
-
Saigon Co.op là ứng viên tiềm năng nhất của thương vụ mua Big C Việt Nam nhưng siêu thị này đã lọt vào tay đại gia Thái Lan.
-
Năm 1967, tại Sài Gòn, siêu thị đầu tiên được mở ra tại Việt Nam và mang lại những tiện lợi trong mua sắm mà người tiêu dùng Việt chưa từng có trước đó.
-
Cuộc đua chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào hồi gay cấn khi hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ Việt nằm trong tầm ngắm của các đại gia Thái Lan, Nhật Bản…
-
Ngành có số lượng doanh nghiệp giải thể nhiều nhất trong năm 2015 là bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ôtô xe máy với 3.758 doanh nghiệp (DN), chiếm 39,7% tổng số DN giải thể trong năm 2015.
-
Một số đơn vị cho biết, lượng khách mua hàng ngày giáp Tết tăng gấp 4-5 lần so với bình thường, song doanh thu không tăng quá mạnh do áp dụng giảm giá.
-
Nắm bắt tâm lý khao khát được sử dụng thực phẩm có nguồn gốc sạch, những ngày gần Tết, nhiều trang bán hàng quê “mọc” tràn lan trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những món hàng được quảng cáo đậm chất “quê” thực chất là đồ trôi nổi…