Barca đánh rơi chiến thắng trước Espanyol

Thứ hai, ngày 09/01/2012 09:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm do công của Cesc Fabregas nhưng do sự lơi lỏng ở những phút cuối của hàng thủ nên Barcelona đã phải trả giá bằng trận hòa 1-1 trước Espanyol.
Bình luận 0

Trận đấu này, Fabregas được Pep Guardiola xếp trên hàng tiền đạo cùng với Alexis Sanchez và Lionel Messi. Ở tuyến dưới, Barcelona không có bất cứ sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

Với sức mạnh đội hình vượt trội, Barca dễ dàng nắm quyền kiểm soát thế trận. Tuy vậy, cơ hội ăn bàn đầu tiên lại thuộc về Espanyol. Từ quả tạt bóng bên cánh phải của Hector Moreno, Verdu bay người đánh đầu ở cự ly gần khiến Victor Valdes phải đẩy bóng ra và số 10 bên phía đội chủ nhà đã nhanh chân tung ra cú đá bồi, song Gerard Pique đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

img

Mặc dù vậy, tình huống sóng gió kể trên vẫn không hề ảnh hưởng tới sức tấn công của gã khổng lồ xứ Catalan. Phút 15, Dani Alves tạt cánh như đặt để Fabregas dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Cristian Alvarez, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Sau bàn thua, Espanyol đã vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 18, Sergio Garcia tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ, nhưng Victor Valdes vẫn xuất sắc cản phá.

Chính lối chơi cởi mở của đội chủ sân Olimpic Lluis Companys đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Phút 43, Fabregas có pha đi bóng và dứt điểm ở góc hẹp buộc Cristian Alvarez phải dùng chân cản phá.

Sau giờ giải lao, Espanyol đã tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng việc rút tiền vệ Vladimir Weiss và thay thế bằng tiền đạo Javi Lopez. Phút 49, Xavi chuyền bóng cho Dani Alves tung ra cú sút xa ngay mép vòng cấm, nhưng Cristian Alvarez dễ dàng ôm gọn bóng. Ngay sau đó, đội chủ nhà cũng đáp trả bằng pha dứt điểm đi chệch cột dọc của Verdu.

Những phút tiếp theo, Barca đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những pha phối hợp đập nhả ở khu trung tuyến. Đang tấn công bế tắc, Espanyol bất ngờ có bàn san bằng tỷ số 1-1 ở phút 86. Xuất phát từ quả tạt cánh của Raul Rodriguez, Bifouma chuyền bóng chiến thuật bằng đầu cho Alvaro đánh đầu tung lưới Valdes.

Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, Barcelona đã dồn đội hình lên tấn công như vũ bão. Thế nhưng, điều duy nhất mà họ làm được chỉ là cú sút đội cột dọc ở phút bù giờ thứ nhất của Pique.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem