Bắt nguyên giám đốc phòng giao dịch ngân hàng Việt Á

Thứ ba, ngày 08/01/2013 09:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 7.1, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã bắt tạm giam Nguyễn Minh Bảo - nguyên Giám đốc phòng giao dịch Phú An, ngân hàng TMCP Việt Á chi nhánh Cần Thơ.
Bình luận 0

Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Minh Bảo về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng gây thiệt hại trên 4,5 tỷ đồng và 300 chỉ vàng SJC.

Theo cơ quan điều tra, lúc còn làm giám đốc phòng giao dịch Phú An, Bảo đã cho bà Trần Thị Bạch Huệ vay tổng cộng 23 hồ sơ đến nay còn dư nợ trên 9 tỷ đồng và 1.500 chỉ vàng SJC, chủ yếu thế chấp tài sản hình thành từ vốn vay là quyền sử dụng đất.

Sau khi vay được tiền, Huệ mượn tài sản đã thế chấp từ cán bộ tín dụng đưa đi chuyển nhượng, thế chấp… dẫn đến mất tài sản thế chấp của bốn hồ sơ vay, một hồ sơ mất một phần tài sản thế chấp, bốn hồ sơ khác không mất tài sản thế chấp nhưng Huệ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngân hàng TMCP Việt Á với số tiền trên 4,5 tỷ đồng và 300 chỉ vàng SJC.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi Bảo chuyển về công tác tại chi nhánh Cần Thơ của ngân hàng TMCP Việt Á, đã giới thiệu Huệ cho Nguyễn Phương Giang để giải quyết cho Huệ vay tại phòng giao dịch An Nghiệp thông qua 110 hồ sơ, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho ngân hàng TMCP Việt Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem