Bầu Hiển cho bầu Kiên nếm trái đắng

Chủ nhật, ngày 01/01/2012 18:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cuộc đấu giữa bầu Kiên và bầu Hiển ở hai đội bóng cùng mang tên Hà Nội chiều 1.1 kết thúc với phần thắng thuộc về đội bóng của bầu Hiển trong khi bầu Kiên nếm trái đắng dù đã lấy được Công Vinh.
Bình luận 0

Sau 90 phút thi đấu, bầu Kiên đã phải nhận trái đắng đầu tiên trong hành trình tìm đường xưng hùng Super League…

img
Cristiano ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội T&T thắng Hà Nội 1-0

Có thể cảm nhận được khát khao xây dựng một đội bóng trong mơ của bầu Kiên ở mùa giải năm nay với việc mua về ngôi sao số 1 Việt Nam Lê Công Vinh ngay trước khi cầu thủ này ký hợp đồng với Hà Nội T&T.

Sự xuất hiện của Vinh cộng với những điểm sáng gộp lại giữa HP.Hà Nội và Hà Nội ACB: Thành Lương, Thanh Trung, Timothy, Xuân Thành được kỳ vọng sẽ giúp bầu Kiên tạo nên một “đế chế” mới. Nhưng mọi con tính lý thuyết cũng chẳng bằng một trận thực chiến với Hà Nội T&T.

Thực tế, Hà Nội đã nhập cuộc tốt hơn dựa trên khả năng hoạt động độc lập của những ngôi sao. Và nếu Timothy tận dụng tốt hơn tình huống cặp trung vệ Cristiano - Tiến Dũng mắc lỗi phút 12 để ghi bàn, thì có lẽ thế trận đã rất khác đối với các học trò HLV Nguyễn Thành Vinh.

Càng đá Hà Nội T&T càng xác lập được một thế trận vững vàng dựa trên sự ăn ý, gắn kết của những miếng ghép từng cùng nhau bước lên ngôi vô địch V.League 2010. Minh chứng rõ nhất là pha phối hợp tinh tế giữa Văn Quyết - Gonzalo, trước khi tân binh Samson nhận bóng trong tư thế thoải mái dứt điểm chệch cột dọc phút 18.

Khoảng thời gian sau đó, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ khá nhanh với nhiều pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Phút 50, Thành Lương tận dụng sai lầm của Quốc Long băng xuống bên cánh trái nhưng không thắng nổi thủ môn Hồng Sơn trong tình huống đối mặt. Chỉ sau đó 3 phút, Hà Nội đã phải nhận bàn thua. Từ pha đá phạt bên cánh phải, Ngọc Duy treo bóng hiểm hóc để trung vệ Cristiano băng vào đánh đầu ghi bàn.

30 phút cuối trận, rất nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào. Trong khi Samson chưa tìm được duyên trong màu áo mới, thì bên kia chiến tuyến, Timothy, Công Vinh lại hoàn toàn bất lực trước tài năng, kinh nghiệm của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Hai cú dứt điểm của Vinh lần lượt ở phút 78, 90+2 đều rất khó nhưng Hồng Sơn lại “quá quen” Vinh nên không mấy khó khăn cản phá, giúp Hà Nội T&T bảo toàn chiến thắng 1-0. Kết quả này cũng có ý nghĩa như hành động cụ thể (thay vì lời nói) của bầu Hiển trong cuộc đọ sức với bầu Kiên.

Không nóng như cuộc đọ sức trên SVĐ Hàng Đẫy nhưng trận đấu giữa SLNA - Thanh Hóa trên sân Vinh cũng nhận được rất nhiều sự chú ý.

Trải qua hơn 2,5 năm long đong lận đận kể từ ngày đầu “tái xuất” trong màu áo Thể Công thua QK4 0-3 ở vòng 11 V.League 2009, chiều 1.1.2012, Quốc Vượng đã trở lại ở giải đấu cao nhất Việt Nam trong màu áo Thanh Hóa, đối đầu với chính đội bóng xứ Nghệ quê hương. Vượng đã thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể giấu nổi sự mệt mỏi trong từng lần chạm bóng, chuyền bóng, chứ đừng nói tới việc đi bóng, đột phá khi hiệp một đi về những phút cuối.

Đương nhiên, Vượng không được chơi hết trận nhưng “đứa con lầm lạc” ngày nào có thể tìm thấy sự an ủi khi Thanh Hóa có thể cầm hòa ĐKVĐ SLNA 0-0, rời Vinh với 1 điểm - điều mà không phải đội bóng nào cũng làm được.

Kết quả ba trận còn lại: SHB Đà Nẵng-K.Khánh Hòa 3-2, V.Ninh Bình-CS.Đồng Tháp 2-2, Navibank.SG-Sài Gòn FC 2-2.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem