Bệnh viện lớn ở Cần Thơ đề nghị xử lý hình sự người tung tin sai về Covid-19

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 27/03/2020 17:52 PM (GMT+7)
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã có văn bản đề nghị ngành chức năng xử lý hình sự nhóm đối tượng nói bệnh viện có bệnh nhân nhiễm Covid-19, yêu cầu công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại.
Bình luận 0

Hôm nay (27/3), ông Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đã có văn bản gửi Công an TP.Cần Thơ và Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị xử lý hình sự nhóm đối tượng tung tin sai sự thật về việc bệnh viện có bệnh nhân nhiễm Covid-19.

img

N.T.T. làm việc với cơ quan chức năng.

Theo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, việc đối tượng tung tin sai sự thật như trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh viện, gây tâm lý bất ổn cho nhân viên y tế, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn, đặc biệt có trường hợp bệnh nhân mắc bệnh mãn tính (tăng huyết áp, tiểu đường...) đến ngày hẹn đến khám nhưng không dám đến. Sau đó, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cấp cứu vì không uống thuốc theo chỉ định. 

Ngoài ra, lượng bệnh nhân đến khám tại đơn vị đã giảm nghiêm trọng (từ 1.500 ca/ngày, giảm xuống dưới 1.000 ca/ngày). Bệnh viện là đơn vị tự chủ về kinh tế, việc giảm sút số lượng bệnh nhân gây ảnh hưởng đến đời sống nhân viên.

Thông tin sai sự thật gây tâm lý hoang mang, bất ổn ngoài xã hội, không tin tưởng vào các biện pháp kiểm soát mà ngành y tế toàn thành phố quyết tâm thực hiện.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đề nghị ngành chức năng xem xét xử lý hình sự nhóm đối tượng tung tin trên để răn đe, đồng thời, yêu cầu công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại.

Trước đó, từ ngày 23/3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin sai sự thật rằng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ có người bị nhiễm Covid-19.

Sau khi nắm được thông tin, Công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo đã xác minh, truy tìm và xác định được N.T.T. (SN 1988, hiện ngụ tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đang theo học lớp dược tại một trường đại học ở TP.Cần Thơ (văn bằng 2) là người trực tiếp soạn thông tin và gửi cho 33 người cùng lớp. Hiện Công an thành phố phối hợp với các đơn vị làm việc với tất cả các đương sự có liên quan để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an TP.Cần Thơ còn phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của L.P.H.L, hiện ngụ tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bình luận cũng với nội dung lan truyền sai sự thật có người dương tính với Covid-19.

Qua làm việc với cơ quan công an, L. cho biết, nội dung bình luận trên là của mình và thông tin đó nghe được từ một sinh viên của trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem