Bí ẩn vụ án cô bé 15 tuổi bị giam giữ và lạm dụng tình dục suốt 3 năm

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 07:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong một lần trốn thoát thành công, cô gái đã chạy đến Sở Cảnh sát và yêu cầu họ cứu đứa con trai 2 tuổi của mình, mà cô khai chính là kết quả của những lần cô bị hãm hiếp.
Bình luận 0

Ngày 23.8.2012, Steven Elliot Johnson (25 tuổi) cùng mẹ bị cảnh sát đột kích và bắt tại nhà riêng ở rìa đông St Louis, thuộc bang Illinois, nước Mỹ với tội danh lạm dụng tình dục nghiêm trọng đối với trẻ vị thành niên và giam giữ cô gái trong nhà của y trong vòng 3 năm.

Trong một lần trốn thoát thành công, cô gái đã chạy đến Sở Cảnh sát và yêu cầu họ cứu đứa con trai 2 tuổi của mình, mà cô khai chính là kết quả của những lần cô bị hãm hiếp.

img
Ảnh minh hoạ

Washington Park là một ngôi làng có 4.200 nhân khẩu ở rìa đông của St Louis, một trong những khu vực nghèo nhất của bang Illinois. Đây là nơi nổi tiếng với những câu lạc bộ thoát y, tệ nạn và sự nghèo khó. Người dân ở đây vẫn đang phải vật lộn với nạn tham nhũng và bạo lực mà đỉnh điểm là vụ án thị trưởng John Thornton bị bắn chết vào năm 2010.

Bị bắt cóc và cưỡng bức?

Cô gái (yêu cầu được giấu tên) được thông báo mất tích từ ngày 6.4.2010 tại St Louis, Missouri, ở gần ranh giới tiểu bang. Cô cho biết mình quen với Steven trong một bữa tiệc và sau đó bị bắt giam lúc 15 tuổi (năm 2010) trong một lần đến thăm nhà của anh ta. Steven bị tố cáo đã đánh đập và tấn công tình dục cô ngày qua ngày và kết quả là cô có thai. Mẹ của hắn, bà Owida Johnson đã giúp can phạm giam giữ cô và làm giả hồ sơ y tế để che giấu việc cô chưa đủ tuổi làm mẹ. Bà thậm chí còn bắt cô dùng tên giả khi nhập viện sinh đẻ.

Theo lời kể của người bị hại, ngôi nhà của Steven là một nơi “thiếu an toàn và không đủ các điều kiện vệ sinh cần thiết, những dây điện loằng ngoằng và bị chuột gặm giăng khắp nhà, đồ ăn trong tủ lạnh đều hỏng, ngôi nhà đầy mùi phân động vật, côn trùng và sâu bọ bò khắp nơi”. Cô gái đã nhiều lần tìm cách trốn khỏi ngôi nhà. Một lần khi cô đi cùng hắn đến một con phố nhộn nhịp gần làng Washington Park, cách xa lộ khoảng vài trăm mét, cô đã chạy trốn vào một cửa hàng tạp hóa nhưng “hắn ta” đã theo kịp và gí súng vào người bắt cô quay về.

Eric nói: “Cô ta có toàn quyền quyết định việc ở hay đi. Anh trai tôi thường rời nhà khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày. Mẹ tôi thường đi làm từ 11 giờ đến 15 giờ. Nếu cô ta muốn, cô ta có thể đi. Cô ta đã tự quyết định ở lại đó cùng đứa con trai 2 tuổi”. Về phía mẹ của mình, Eric khai rằng bà “đã chăm sóc tốt cho đứa trẻ, nó không bị đói, nó ăn rất nhiều” và “khi họ đưa đứa trẻ ra khỏi nhà, nó sạch sẽ và không hề bẩn thỉu như những đứa trẻ bị bắt cóc khác”.

23.8.2012, cô gái tội nghiệp đã trốn thoát thành công và nhờ cảnh sát can thiệp để cứu cậu con trai của mình “vẫn còn đang bị giam giữ”. Một đội SWAT đã đột kích vào căn nhà, giải cứu đứa trẻ và bắt giữ can phạm cùng mẹ. Công tố viên Brendan Kelly của Tòa án hạt St.Clair khẳng định Steven Elliot Johnson đã có hành vi quan hệ với trẻ vị thành niên.

Ngoài tội danh này, anh ta còn phải đối mặt với tội dùng ma túy và dùng súng bất hợp pháp. Kết hợp các tội danh lại, anh ta có thể phải chịu mức án 30 năm tù giam. Bà Owida Johnson cũng bị buộc tội đồng lõa và đe dọa trẻ em.

Những lời khai trái ngược

Tuy nhiên, hàng xóm và người thân của Steven lại đưa ra những lời khai hoàn toàn khác. Nhiều người hàng xóm nói rằng họ rất khó để có thể nhận thấy điều gì đó bất thường ở khu nhà của Steven vì ngôi nhà được bao quanh bởi rác rưởi, 6 tấm nệm vứt đi chồng lên nhau trên một sàn bằng bê tông và cỏ dại um tùm.

Gần ngôi nhà là những vật dụng vứt ngổn ngang, từ chiếc ghế của em bé, xe đẩy của em bé đều đã hỏng và những chiếc lốp vứt đi. Bà hàng xóm Lakeitha Smith đã từng nhìn thấy một cô bé xuất hiện bên ngoài ngôi nhà, nhưng cô bé trông không có vẻ gì là bầm giập hay sợ hãi. Thậm chí, thỉnh thoảng Steven cũng đưa một đứa trẻ ra ngoài chơi, hắn thường xuyên sang nhà bà Smith để bọn trẻ chơi với nhau.

Bà Smith nói: “Họ giống như những người bình thường. Tôi thật sự không biết điều gì đã xảy ra ở đó. Tôi không bao giờ tưởng tượng được mọi chuyện lại như thế. Tôi vẫn thường thấy cô bé đi ra vào ngôi nhà, tôi không nghĩ là cô bé lại bị giữ làm con tin trong ngôi nhà đó”.

Eric Johnson, em trai của Steven Johnson, cho rằng cô gái đó không hề bị giam giữ. Anh ta nói cô gái được tự do và thường xuyên ra vào các cửa hàng của khu phố, thậm chí đến cả chỗ bác sĩ nhi khoa cùng con mình. Theo anh này, cô gái trẻ đã đến nhà mình đúng vào ngày gia đình anh đang tổ chức họp mặt, mẹ của anh đã cho cô dùng nhờ máy tính và giúp cô tìm người thân của mình.

Cô gái kể là cô bị lạc người thân và không thể tìm thấy họ. Eric còn kể rằng đã tận mắt chứng kiến anh mình đuổi cô gái ra khỏi nhà nhiều lần nhưng sau đó cô ta đều quay lại. Eric còn đưa cho cô một chiếc điện thoại di động để liên lạc với bất cứ ai mà cô muốn.

Eric cũng cho biết cô gái trẻ thường xuyên lui tới quán Misssissippi Grill, nơi anh trai và mẹ anh ta làm việc. Người chủ quán, đồng thời là một người họ hàng của bà Owida Johnson cho biết cô gái trẻ thỉnh thoảng cũng đến quán của ông để tìm Steven Johnson. Ông nói thêm: “Khi tôi trả Steven tiền lương, anh ta thường đưa cô gái một nửa số tiền”.

Hiện tại, cả Steven Elliot Johnson và bà Owida Johnson đều bị bắt giữ tại nhà tù Washington Park. Cảnh sát đưa ra hai khả năng: Một là cô gái trẻ kia đã bịa đặt lời khai của mình, cô ta hoàn toàn không bị bắt cóc, cô ta còn là bạn gái của bị cáo. Trong lúc xích mích, cô đã bịa ra câu chuyện nhằm trả thù người tình. Khả năng thứ hai là những lời khai của hàng xóm cũng như người thân, chủ quán Misssissippi Grill đều không đáng tin bởi họ đều có quan hệ với gia đình Johnson.

Đứa bé 2 tuổi được cảnh sát giải cứu sẽ được đưa đi thử DNA. Nếu Steven đúng là cha đứa trẻ thì dù thế nào anh ta cũng không tránh khỏi việc bị khởi tố tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem