Bí đao xanh ở đây nổi tiếng thơm ngọt mà giá rẻ quá, không ai mua

Thứ sáu, ngày 20/03/2020 21:04 PM (GMT+7)
Hơn 7ha bí đao của xã Bình Nghi (Tây Sơn, Bình Định) đã vào chính vụ thu hoạch nhưng chưa thể bán vì thương lái không đến mua, đã vậy giá còn rẻ bèo, dù bí đao ở đây nổi tiếng thơm ngọt. Một số ruộng bí đao quá tuổi đã khô héo ngay trên đồng.
Bình luận 0

Bình Nghi là một trong những địa phương trồng nhiều bí đao nhất huyện Tây Sơn. Diện tích bí đao chuyên canh tập trung chủ yếu nằm dọc các bãi bồi ven sông Côn, thuộc thôn Thủ Thiện Thượng.

img

Người trồng bí đao ở Bình Nghi đang lo lắng vì thương lái không đến mua dù đã vào chính vụ thu hoạch.

Hiện nay hơn 7ha bí đao của xã đã vào chính vụ thu hoạch nhưng chưa thể bán vì thương lái không đến mua. Một số ruộng bí đao quá tuổi đã khô héo ngay trên đồng.

Trong khi chờ thương lái, nông dân tiếp tục cầm cự kéo dài thời gian thu hoạch bằng việc tìm kiếm, khai thác các nguồn nước trong điều kiện thiếu hụt để bơm tưới.

Ông Nguyễn Văn Mười, ở thôn Thủ Thiện Thượng, chủ 3 sào bí đao, lo lắng nói: Giống bí đao xanh ở Bình Nghi quả thon dài, đặc ruột, ăn đậm, ngọt, năng suất bình quân khoảng 2 tấn/sào. Hồi đầu vụ giá bán chỉ đạt 800 đồng/kg, giảm so với cùng kỳ năm 2019 gần 4.000 đồng/kg, chúng tôi đã lỗ nặng rồi, vậy mà nay không những giá đang giảm tiếp mà còn không có người mua, nếu tiếp tục kéo dài tình trạng này thì thua lỗ sẽ càng nhiều hơn.

Ánh Nguyên (Báo Bình Định)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem