Bún, miến, phở khô sản xuất gần chuồng lợn

Thứ tư, ngày 22/12/2010 20:46 PM (GMT+7)
Toàn bộ các cơ sở sản xuất miến dong, bún khô và bánh phở khô tại xã Minh Khai (Hoài Đức, Hà Nội) phơi sản phẩm trên phên tre bên lề đường bụi bặm và gần cống rãnh thoát nước thải. Có cơ sở sản xuất ngay gần chuồng lợn.
Bình luận 0

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị khoa học về kiểm nghiệm an toàn thực phẩm lần thứ nhất tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Đây là khảo sát do Trung tâm kỹ thuật an toàn vệ sinh thực phẩm trong năm 2010.

img
 

Theo đó, 15% cơ sở sản xuất miến dong, bún khô và bánh phở khô tại xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội có chuồng lợn gần sát nơi sản xuất, 100% người trực tiếp tham gia sản xuất chưa đội mũ che tóc, chưa đeo khẩu trang trong quá trình sản xuất.

Đặc biệt, 60% nguyên liệu bột được nhập từ Trung Quốc có độ ẩm khoảng 40% và mùi khó chịu được chứa trong các bao tải và chất đống mất vệ sinh.

Trung tâm cũng đã lấy mẫu tinh bột nguyên liệu, nước sản xuất, bún, bánh phở khô và miến phân tích xác nhận mức độ ô nhiễm vi sinh và hóa học để tiếp tục kiểm tra về chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, kết quả kiểm tra của Sở Y tế các tỉnh thành cũng cho thấy, ở một số địa phương 67% thịt quay có dùng phẩm màu độc và ô nhiễm vi sinh vật, 59% các loại ô mai có dùng phẩm màu độc hại và đường hóa học ngoài danh mục cho phép.

Cũng vì những vấn đề đáng lo ngại đó, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng, tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm, đặc biệt trong dịp Tết sắp tới.

Theo VNE
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem