Buồng khử dịch Covid-19 trong 30 giây ở TP.HCM có gì đặc biệt?

Đình Việt Thứ năm, ngày 19/03/2020 13:27 PM (GMT+7)
Buồng khử khuẩn phòng chống dịch bệnh virus corona (Covid-19) ở nơi công cộng được thiết kế cho phép khử khuẩn nhanh trong vòng 30 giây. Đây là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM.
Bình luận 0

img

Chiều 18/3, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (thuộc Thành đoàn TP.HCM) phối hợp với các nhà khoa học, chuyên gia Trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM đã cho ra mắt buồng khử khuẩn nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh virus corona (Covid-19) ở nơi công cộng.

img

Buồng khử khuẩn được thiết kế cho phép khử khuẩn nhanh trong vòng 30 giây, sẽ không làm mất quá nhiều thời gian khi đi qua máy khử khuẩn mà vẫn đảm bảo đủ được an toàn, phục vụ quy mô lớn. Máy có ưu điểm như khử khuẩn nhanh chóng, toàn thân; số lượng người được khử khuẩn lớn; dễ dàng tháo lắp, vận chuyển; sử dụng tự động, dễ dàng. 

img

 Buồng khử khuẩn thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao như khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay, bảo tàng, công sở, trường học, các cơ quan doanh nghiệp có đông công nhân viên. Là buồng khử khuẩn đầu tiên tại TP.HCM, nên thiết bị này được nhiều người đến tham quan. 

img

Với thiết kế gồm cảm biến phát hiện người và tự động phun; có đèn tính hiệu, hệ thống phun siêu âm 360 không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn bộ cơ thể; dung dịch khử khuẩn anloyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng.

img

Dung dịch Anolyte được dùng để khử khuẩn do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ sản xuất đã được kiểm định thành phần theo kết quả thí nghiệm của Trung tâm Phân tích thí nghiệm TP.HCM. Dung dịch này dùng để khử khuẩn các bề mặt nhiễm bẩn hoặc dùng trong xử lý rác, khu vực phòng y tế, buồng bệnh, máy móc; đồng thời có thể dùng ngoài da để sát khuẩn như các chất sát khuẩn khác như oxy già.

img

Toàn bộ quy trình và buồng khử khuẩn được các chuyên gia, nhà khoa học Trường ĐH Bách khoa thiết kế và sử dụng tự động, tiện lợi cho người sử dụng.img

Bảng hướng dẫn sử dụng được đặt ngay phía bên ngoài của buồng khử khuẩn, giúp người có nhu cầu dễ dàng quan sát và làm theo.

img

Ưu điểm của buồng khử khuẩn là các thiết bị được làm bằng nhôm cứng, có đường dẫn dành cho người ngồi xe lăn; máy và thiết bị chứa dung dịch khử khuẩn được lắp đặt ở bên ngoài buồng; dễ dàng tháo lắp, vận chuyển...

img

Giá trị buồng khử khuẩn ước tính ban đầu khoảng 20 triệu đồng. Đợt ra mắt sẽ có 3 buồng khử khuẩn được đưa vào sử dụng tại Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Y dược học dân tộc thành phố và Liên hiệp hợp tác xã thương mại thành phố (Sài Gòn Co.op).

img

Sắp tới, buồng khử khuẩn sẽ được sản xuất quy mô công nghiệp và có thể cung ứng 100 buồng/tuần để phục vụ nhu cầu phòng dịch cấp bách của thành phố và các tỉnh phía Nam.

img

Nhiều người thích thú ghi hình sản phẩm công nghệ lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem