Cắm hoa hợp phong thuỷ đầu năm mới đón tài lộc

Thứ tư, ngày 25/01/2012 07:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cắm hoa tươi trong những ngày đầu năm mới không chỉ mang lại sinh khí tươi tắn cho ngôi nhà bạn mà còn giúp tài vận suốt 365 ngày sắp tới hanh thông.
Bình luận 0

Ngày Tết nhà nhà thường chuộng các loại hoa như lay ơn, hồng, hoa ly, hoa cúc vàng, hoa lan, mai, đào… Mỗi loại đều có ý nghĩa tượng trưng cho điều đặc biệt, tuy nhiên khi cắm hoa ngày Tết cần phải chú ý những điều dưới đây;

img
 

- Thay nước và cắt gốc mỗi ngày để hoa lâu héo. Màu sắc của hoa và độ xanh của lá mang lại sức sống, sinh khí cho cả ngôi nhà trong suốt một năm vì vậy rất cần có bàn tay chăm sóc cẩn thận, nếu để héo sẽ tạo phong thuỷ xấu, ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả tài sản của gia chủ cùng các thành viên.

- Chọn màu sắc hoa ngay cửa ra vào của ngôi nhà cũng rất quan trọng, mỗi màu sắc đều có ý nghĩa phong thuỷ khác nhau. Hoa màu hồng có lợi cho mối quan hệ, giao tiếp suốt một năm; những bông hoa màu đỏ mang đến sự may mắn cho gia đình; hoa màu vàng có lợi cho tình yêu, hoà khí gia đình; hoa màu cam có thể bạn sẽ đi xa trong năm nay.

- Chọn hoa màu sáng cho phòng khách. Vì đây là nơi bạn sẽ tiếp đãi nhiều khách, bạn bè. Hoa màu sáng sẽ mang lại bầu không khí ấm cúng, đồng thời tạo được cuốn hút cho các vị khách. Hơn thế, phòng khách của ngôi nhà có mối quan hệ đặc biệt đến tiền tài, lộc của gia đình nên khi cắm hoa cho phòng này bạn cần chú ý và quan tâm hơn.

- Phòng ngủ lại cần hoa có màu dịu và hương thơm nhẹ, có lợi cho sức khoẻ và tinh thần của gia chủ, đồng thời mang đến cảm giác bình an và yên bình, gia đình gắn kết.

- Hoa đặt ở nhà bếp nên chọn đúng loại các thành viên gia đình cùng thích để mang đến hài lòng, hạnh phúc, tạo nên cảm giác ngon miệng, thèm ăn. Lưu ý hoa không nên cắm quá cao hay quá um tùm, không chắn tầm nhìn của mọi người và nên chọn hoa ít hương thơm.

Nếu ngôi nhà của bạn hay hướng bếp là hướng Tây, ngay cửa sổ hay trên bàn ăn, tủ lạnh đặt hoa màu vàng để mang lại sự giàu có cho chủ nhà.

Theo Joyhouse
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem