Cặp đồng tính nữ: "Sét đánh" và đám cưới sau một tháng quen biết

Thứ hai, ngày 20/12/2010 11:07 AM (GMT+7)
Minh và Linh trước khi tiến tới hôn nhân mới chỉ quen nhau khoảng 1 tháng. Chuyện tình yêu của họ cũng thuộc môtip khá lãng mạn: “Chàng” và nàng đã bị "sét đánh" ngay lần đầu gặp nhau tại trường..
Bình luận 0

Chỉ mới được đưa lên Facebook có vài tiếng đồng hồ, nhưng clip về đám cưới của cặp đôi đồng tính nữ ở Hà Nội mới chỉ 19-20 tuổi đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của mọi sự bàn tán. Tuy nhiên, cũng trên các trang mạng vẫn có những ý kiến nghi ngờ về độ chân thực của sự việc. Phóng viên đã lần theo những thông tin ít ỏi từ các bài viết trên mạng để xác minh sự việc.

img
Cặp đôi Quang Minh và Thùy Linh

Xôn xao cư dân mạng

Theo thông tin của một số tờ báo và trang mạng thì cặp đôi Quang Minh và Thùy Linh quen nhau được một thời gian, họ yêu nhau thắm thiết đến độ không thể rời xa nhau. Thế nên, một đám cưới “hoành tráng” đã diễn ra trước sự chứng kiến và bàng hoàng của không ít bạn bè và người thân.

"Cô dâu", đang học tại trường Quốc tế Raffles Hà Nội còn "chú rể" hiện đang làm giám đốc dự án cho một công ty truyền thông quảng cáo ở Hà Nội và làm marketing cho một công ty khác. Sau đám cưới, cặp đôi này sẽ chung sống cùng với bố mẹ. Họ dự định sẽ hoàn thành khóa học ở trường Raffles, sau đó sẽ cùng nhau đi du học thạc sĩ.

Trong đám cưới, "cô dâu" và "chú rể" luôn tươi cười và dành cho nhau những nụ hôn thắm thiết. Tuy nhiên, không ít người lo ngại cho tương lai của cặp đôi này.

Cường Mars Lê - tác giả của clip này viết: "Vẫn biết đôi bạn trẻ đã dũng cảm để có thể đạt được hạnh phúc của mình nhưng chúng ta cũng nên hiểu cho nỗi lòng của bậc sinh thành. Dù chấp nhận đám cưới và vui cho hạnh phúc của con mình nhưng vẫn có một nỗi niềm ẩn sâu không thể san sẻ.

Đó phải là một quyết định chín chắn, hay bồng bột của tuổi trẻ, dù sao mỗi con người đều có quyết định riêng cho bản thân mình. Thực tế đấy là một phần của xã hội, mọi vấn đề đều có hai mặt, thay vì đánh đổi tất cả tại sao chúng ta không tìm hiểu kỹ hơn để có cái nhìn toàn diện".

Sau khi clip này được đưa lên internet đã gây sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng, nó được hàng chục tờ báo điện tử, trang thông tin điện tử đăng lại. Bất cứ ở trang nào, clip này cũng có đến hàng ngàn lượt người xem và bình luận. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến hồ nghi cho rằng đây chỉ là một trò đùa của cư dân mạng.

Người chứng kiến xác nhận

Để tìm hiểu sự thực của câu chuyện này, phóng viên đã tìm về Đại học quốc tế Raffles - Hà Nội. Trưởng ban quản lý sinh viên trường đại học quốc tế Raffles- Hà Nội, xác nhận cặp đôi này là sinh viên của trường cũng như xác nhận việc họ tổ chức đám cưới là có thật.

Vị trưởng ban quản lý sinh viên này phân trần: "Raffles là trường quốc tế với môi trường học tập, sinh hoạt "khá Tây" nhưng việc hai sinh viên năm thứ nhất đều là nữ cũng khiến nhiều người rất bất ngờ. Tuy nhiên do đây là việc cá nhân của sinh viên nên nhà trường không can thiệp".

Anh T.A.T., một người bạn và cũng chính là nhiếp ảnh gia thực hiệnbộ ảnh cưới cho cặp đôi này, cho biết: Khi nhận được lời mời giúp đỡ thực hiện bộ ảnh cưới cho hai người anh rất bất ngờ và bối rối. Vì cho đến nay, thậm chí anh còn chưa từng nghe nói về chuyện một đám cưới đồng tính được tổ chức công khai tại Việt Nam. Tuy nhiên, tình yêu mà họ thể hiện ra đã khiến anh có những góc nhìn đẹp về họ.

Về quyết định tiến tới hôn nhân của hai người, cá nhân anh đánh giá: “Chú rể” Quang Minh, tuy sinh năm 1991, nhưng đã có nhiều năm bươn trải trong môi trường kinh doanh nên khó có thể nói đây là một quyết định nông nổi hay chạy theo trào lưu. Tuy nhiên về phía cô dâu Thùy Linh thì tính cách cũng còn khá hồn nhiên”.

Theo D.L (cũng là một lesbian - người đồng tính nữ) được mời tham dự đám cưới thuật lại: Những người đến dự đám cưới hôm đó chủ yếu là các bạn trẻ, một số người cũng thuộc thế giới thứ ba. Mọi người đều ủng hộ và cảm thông và động viên cho hạnh phúc của cặp đôi đặc biệt này.

Mẹ của “chú rể” cũng có mặt trong ngày hạnh phúc của con mình. Tuy rất vui nhưng bà cũng thể hiện một tâm trạng hồi hộp và lo lắng cho hạnh phúc của đôi bạn trẻ.

Cũng theo T.A.T, cặp đôi này trước khi tiến tới hôn nhân mới chỉ quen nhau được khoảng 1 tháng. Chuyện tình yêu của họ cũng thuộc một môtip khá lãng mạn: “Chàng” và nàng đã có những ấn tượng sét đánh ngay lần đầu gặp nhau tại trường. Một Thùy Linh xinh đẹp, nữ tính và một "anh chàng" Quang Minh (từng du học ở Anh) với mái tóc nhuộm đỏ cắt ngắn trông khá ngầu ngay lập tức đã bén duyên.

Đám cưới của hai bạn trẻ ngày 14-12 vừa qua không phải là đám cưới đồng tính đầu tiên ở Việt Nam. Cách đây khoảng 10 năm ở một tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long đã có đám cưới của một đôi đồng tính nam. Hiện cặp đôi này đã chia tay.

Theo Đời Sống Pháp Luật
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem