Cha mẹ nên cho con đi tiêm phòng sởi

Thứ ba, ngày 11/02/2014 15:02 PM (GMT+7)
Ngày 9.2, TS Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, cha mẹ cần đưa con đi tiêm phòng sởi đúng lịch và đầy đủ. Hiện dịch sởi đã khởi phát tại nhiều tỉnh thành phố, với hơn 500 trường hợp mắc.
Bình luận 0
Nhiều nhất là tại Yên Bái (253 trường hợp, 1 trường hợp tử vong), TP.HCM 130 trường hợp, Lào Cai 120 trường hợp, Sơn La 80 trường hợp, Hà Nội gần 100 trường hợp (trong đó 30 trường hợp dương tính với virus sởi và 1 trường hợp đã tử vong).

Theo TS Phu, dịch sởi gia tăng chủ yếu do việc tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine chưa được bao phủ toàn bộ trẻ em. Ngoài ra, thời gian qua, do quá lo sợ về phản ứng sau tiêm nên một số cha mẹ không đưa con đi tiêm chủng các vaccine phòng bệnh, bao gồm cả vaccine sởi, điều này đã làm gia tăng nguy cơ mắc sởi cho trẻ do không được tiêm phòng. Tuy vậy, vaccine sởi được đánh giá là an toàn.

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến của dịch sởi, tổ chức điều tra và xử lý ổ dịch...

Diệu Linh (Diệu Linh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem