Châu Á tưng bừng đón Tết

Thứ bảy, ngày 29/01/2011 10:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hòa chung không khí đón Tết Nguyên đán rộn ràng ở Việt Nam, nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia… cũng tưng bừng chờ đón năm mới âm lịch.
Bình luận 0

Theo quan niệm của người Việt Nam, năm 2011 âm lịch là năm Tân Mão (tức năm con mèo), nhưng các quốc gia châu Á khác gọi năm 2011 âm lịch là năm con thỏ.

Khắp nơi trên đường phố, tại các trung tâm thương mại sầm uất ở Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines)… hình những chú thỏ trắng ngậm củ cà rốt biểu trưng cho sự giàu có, thịnh vượng suốt cả năm được dựng lên.

img

Đại tiệc đón năm mới lập kỷ lục Guinness ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Ở Bắc Kinh, những người kinh doanh nhạy bén đã chào mời một mặt hàng độc đáo, đó là những chú thỏ con xinh xắn được nhốt trong chiếc lồng nhỏ. Người ta có thể mua thỏ với giá từ 30-70 nhân dân tệ/con. Còn ở Manila, rất nhiều mặt hàng là những tượng thỏ vàng được chào mời với lời chúc may mắn.

img

Thỏ vàng được bày bán ở Manila, Philippines.

Tại Đài Bắc, Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc) những ngày gần Tết, đường phố được trang hoàng với hàng nghìn lồng đèn đỏ rực vào ban ngày và lung linh sáng khi màn đêm buông xuống. Ở các khu chợ, người dân chen nhau trước những cửa hàng bánh mứt đủ màu sắc và các quầy hàng bày bán phong bao lì xì hình thỏ ngộ nghĩnh.

Những ngày này ở Đài Loan, thỏ là con vật nuôi được tìm mua nhiều nhất. Tuy nhiên, các nhà hoạt động vì quyền động vật lo ngại rằng, sau Tết sẽ có nhiều con thỏ bị bỏ mặc không được chăm sóc.

Người dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm qua đã lập kỷ lục thế giới khi tổ chức tiệc đón chào Tết âm lịch, với hơn 8.000 món ăn khác nhau. Điều đặc biệt là các món ăn đều do người dân ở thành phố Vũ Hán mang đến góp vui. Đại tiệc đã lập kỷ lục Guinness thế giới, với số lượng đĩa trưng bày các món ăn nhiều nhất.

Hơn 8.000 đĩa món ăn đã được mang đến bữa tiệc chào đón năm mới này. Các món ăn được thể hiện theo chủ đề Thỏ - con vật biểu tượng của người Trung Quốc trong năm mới âm lịch này. Đại tiệc cũng thu hút rất nhiều người nước ngoài đến tham dự.n

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem