Chìm ghe 6 người tử vong: Lời kể trong nước mắt của nạn nhân thoát chết

Trương Hồng - Hạ Vy Thứ tư, ngày 26/02/2020 09:50 AM (GMT+7)
Qua một đêm nhập viện, hiện có 4 người trong vụ chìm ghe đã được các bác sĩ ở Quảng Nam cấp cứu kịp thời.
Bình luận 0

Ngày 26/2, ông Tô Mười - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam cho biết, hiện, sức khỏe của 4 nạn nhân trong vụ chìm ghe ở sông Vu Gia (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) đã ổn định. 4 người này đã được xuất viện về nhà trong sáng cùng ngày.

img

Lực lượng chức năng đã tìm thấy và vớt được tất cả 6 thi thể xấu số trong vụ chìm ghe.

Bà Nguyễn Thị Tiềm (người dân thoát nạn trong vụ chìm ghe) kể trong nước mắt, sáng cùng ngày, hai mẹ con bà cùng đi trên chiếc ghe qua bên kia gò đất để phụ làm hoa màu. Khi chiều về, đến giữa sông thì gặp gió chướng, chiếc ghe bị chòng chành rồi bất ngờ lật khiến cả 10 người rơi xuống sông.

“Lúc đó, ai cũng hoảng hốt cố tìm cách cứu các cháu nhỏ, nhưng do nước sông sâu nên bị chìm nhanh. Riêng tôi cố bơi rồi la làng "cứu mẹ con tôi với". Sau khi nghe hô cứu, có tàu hút cát gần đó đã chạy đến cứu. Đến khi tỉnh lại, tôi mới phát hiện mình đang ở bệnh viện. Đau xót quá các cháu ơi! Sao ông trời nỡ cướp mất các cháu khi còn quá nhỏ như vậy…”, bà Tiềm xót xa.

img

Trước mất mát đau thương, người dân xã Đại Cường đã huy động hỗ trợ của cộng đồng giúp các gia đình nạn nhân. Ảnh: CTV

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Đại Cường, 4 nạn nhân được cứu sống là bà Nguyễn Thị Tiềm (SN 1964), Nguyễn Cơ Mênh (SN 1991, con trai bà Tiềm), bạn gái của Mênh tên Thắm và cháu Nguyễn Phan Bảo Long (SN 2012, cháu nội ông Nguyễn Đình Ba, chủ ghe). 6 người tử vong là Nguyễn Đình Ba (SN 1963), Nguyễn Đình Hoản (SN 1995, con trai ông Ba), Lê Thị Kim Huệ (SN 1993, con dâu ông Ba), Nguyễn Thị Ái (SN 1986), Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (SN 2014) và Nguyễn Hoàng Ánh Viên (SN 2015, con của bà Ái), cùng trú thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường.

Cùng ngày, ông Phan Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi và động viên các gia đình nạn nhân xấu số. Hội hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 1 triệu đồng, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ các gia đình nạn nhân.

Như Dân Việt thông tin, vào khoảng 15h30 ngày 25/2, tại sông Vu Gia, đoạn qua xã Đại Cường, huyện Đại Lộc (Quảng Nam), nhóm 10 người dân địa phương đi lao động về thì gặp nạn. Nhận thông tin, người dân xung quanh đã tập trung cứu được 4 người, còn 6 người mất tích. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được tất cả 6 thi thể nạn nhân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem