Cục Hàng không dân dụng
-
Dù Cảng vụ Hàng không Miền Nam có gắng giải thích ra sao đi chăng nữa thì bức ảnh nam nhân viên tại sân bay lấy nước từ nhà vệ sinh cho vào các bình nước uống đã trở thành một điểm trừ không đáng có trong nhiều điểm trừ của ngành hàng không nước nhà.
-
Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006 có quy định về trách nhiệm của nhà vận chuyển do vận chuyển chậm. Nhưng văn bản dưới luật chưa quy định cụ thể “nhà tàu bay” phải bồi thường thế nào trong trường hợp chậm chuyến.
-
Thanh tra Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hàng loạt cá nhân, tổ chức trong sự cố chuyến bay VJ8575 vận chuyển nhầm khách của Hãng hàng không Vietjet Air.
-
Ngày 22.7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc giám sát an toàn đặc biệt đối với Công ty CP Hàng không VietJet Air từ ngày 26.6 sẽ được thực hiện cho đến hết ngày 26.7.
-
Sau chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành kiểm tra, giám sát tình trạng chậm, hủy chuyến đối với các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Đà Nẵng.
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số nhân viên tổ bay và điều phái bay của Hãng hàng không VietJet Air do lỗi tác nghiệp trong sự cố đưa khách từ Hà Nội đến Đà Lạt nhưng lại hạ cánh nhầm ở sân bay Cam Ranh vào ngày 19.6 vừa qua.
-
Từ ngày 13.7, các cảng vụ hàng không sẽ phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước 16 giờ hàng ngày về tình hình chậm, huỷ chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không, chi tiết nguyên nhân chậm, huỷ chuyến bay.
-
Lúc này, kiểm soát viên không lưu mới phát hiện, hủy ngay lệnh cất cánh đối với JPA. Phải mất 56s, máy bay của VNA mới rời khỏi đường băng để vào sân đỗ, đủ điều kiện cho JPA cất cánh. Lúc 20h48’, máy bay của JPAcất cánh an toàn. Toàn bộ sự việc diễn ra trong vòng 7 phút.
-
Chiều 25.6, Bộ GTVT đã nghe giải trình của các bên liên quan trong sự cố máy bay chở khách đi Đà Lạt (Lâm Đồng) nhưng hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) của Hãng hàng không VietJet Air.
-
"Lấp liếm" là từ được ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nói về "sự cố thông tin" sau vụ hạ cánh nhầm sân bay của hãng hàng không tư nhân VietJet Air.