Cựu chiến binh chăn nuôi giỏi

Thứ tư, ngày 13/04/2011 20:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đã nhiều năm liên tục cựu chiến binh, thương binh hạng 4/4 Vũ Văn Cảnh (thôn Tam Cửu, xã Hoàng Hanh, huyện Ninh Giang, Hải Dương) được công nhận SXKD giỏi.
Bình luận 0

“Bom đạn ác liệt mình không sợ chẳng lẽ lại sợ cái đói, cái khổ” – ông Cảnh tâm sự. Ông đã đủ nghề, từ lái đò, nấu rượu đến làm bình ắc quy, xay xát gạo… mong cho gia đình đỡ túng thiếu, vợ con đỡ khổ. Thấy điều kiện quê mình thích hợp với nuôi gia cầm, thuỷ cầm, ông mạnh dạn vay vốn ngân hàng, vay anh em họ hàng để làm VAC.

img

Khu trại nuôi gà của ông Cảnh.

Ông Cảnh cho biết: “Gà vịt dễ nuôi đấy, nhưng chỉ cần mình lơ là trong khâu chăm sóc, tiêm thuốc phòng bệnh, vệ sinh chuồng trại là dịch bệnh lập tức xuất hiện ngay”.

Chuồng gà ông xây dựng theo tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh. Chuồng có 3 quạt làm mát đảm bảo nhiệt độ trong mùa hè và hút ẩm trong mùa đông, trên mái có van nước làm mát tự động. Ba ngày ông dọn vệ sinh chuồng trại một lần, hàng tuần phun thuốc phòng dịch bệnh cho cả trang trại.

Năm 2008, tham gia dự án “gia cầm sạch”, gia đình ông đã đầu tư sản xuất quy mô hơn. Đầm trũng, ao tù sau nhà ông giờ đây là một ao cá rộng gần 3.000m2, khu chuồng trại nuôi khoảng 100 con lợn thịt, 700 con vịt và 400 con ngan bố mẹ nuôi lấy trứng, 4.000 con gà.

Cứ 45 – 53 ngày ông xuất một lứa gà hàng nghìn con, 4 tháng xuất lợn thịt. Lò ấp trứng của ông 3 ngày xuất một đợt, một tháng xuất khoảng 2 vạn giống con cho các gia trang, trang trại trên địa bàn huyện. Những người mua giống của gia đình ông đều được ông hướng dẫn kỹ thuật nuôi.

Ông Cảnh tiết lộ: “Lợi nhuận hàng năm của gia đình tôi sau khi trừ chi phí khoảng từ 200 - 250 triệu đồng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem