Cựu Tổng thống Argentina Nestor Kirchner qua đời

Thứ năm, ngày 28/10/2010 12:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu Tổng thống Argentina Nestor Kirchner, phu quân của đương kim Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner, đã qua đời ngày 27-10 do bị đau tim.
Bình luận 0

Ông Kirchner, 60 tuổi vừa phải trải qua phẫu thuật tim hồi tháng Chín vừa qua. Sáng 27-10, vợ ông là bà Cristina Fernandez de Kirchner, hiện là đương kim Tổng thống Argentina, đã có mặt bên chồng lúc ông nhập viện do tình trạng sức khỏe nguy kịch. Cùng ngày, ông Kirchner qua đời ở thành phố miền nam Argentina El Calafate.

img
Vợ chồng cựu Tổng thống Kirchner.

Ông Kirchner lên nắm quyền sau khi Argentina phải chứng kiến những cuộc đến và đi của hàng loạt tổng thống trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính 2001.

Mặc dù sức khỏe không được tốt, nhưng kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống năm 2007, ông Kirchner vẫn tích cực tham gia hoạt động chính trị. Ông vẫn là thành viên của quốc hội và là tổng thư ký của Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (Unasur) và dự định sẽ tái tranh cử vào năm 2011.

Theo CNN 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem