Đà Nẵng: Hơn 2.600 học sinh vắng mặt trong ngày đầu đi học lại

Diệu Bình Thứ ba, ngày 05/05/2020 08:04 AM (GMT+7)
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đà Nẵng, có hơn 2.600 học sinh địa bàn trên thành phố vắng mặt trong ngày đầu đi học lại, sau thời gian dài được nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 5/5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, trong ngày đầu tiên, thành phố có hơn 200.023 học sinh đi học lại, trong đó có 2.656 học sinh vắng mặt (chiếm 1,3% tổng số) . Phần lớn học sinh nghỉ học là có lý do, được phụ huynh báo cáo với nhà trường và thầy cô giáo.

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, công tác kiểm tra thân nhiệt tại các trường học được tiến hành rất nghiêm túc và chu đáo. Tuy nhiên, việc kiểm tra thân nhiệt, các đơn vị cần khoanh khu vực phía trong cổng trường, để học sinh vào cổng rồi tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay, tránh để phụ huynh và học sinh tập trung quá đông ngoài cổng trường gây cản trở giao thông. Huy động giáo viên tăng cường nhiệt kế, mở các cổng phụ… để việc kiểm tra thân nhiệt được tiến hành nhanh chóng.

img

2.656 học sinh vắng mặt trong ngày đầu đi học lại tại Đà Nẵng.

Bà Lữ Thị Kim Hoa – Trưởng phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu cho hay: “Các trường học đều có thêm những kế hoạch chu đáo hơn để không chỉ dạy học mà còn đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn của học sinh trước dịch bệnh, có những trang bị mới như dung dịch rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… Các giáo viên, bên cạnh việc dạy dỗ của mình, sẽ thêm nhiều điều nhắc nhở cho học sinh mỗi ngày về dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Học sinh có ý thức và phải thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân…”.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT còn lưu ý các đơn vị cần nhắc nhở giáo viên, học sinh đảm bảo an toàn trong giờ học môn giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng và giờ chuyển tiết, ra chơi. Học sinh cần tự trang bị bình nước cá nhân khi đến trường.

img

Một số trường học trang bị thiết bị rửa tay sát khuẩn tại trường. 

"Qua kiểm tra thực tế tình hình  tại một số đơn vị, trường học, đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT đã nhắc nhở các trường cần tiến hành xét nghiệm lại mẫu nước uống của hệ thống lọc nước bằng tia cực tím do đã qua một thời gian không sử dụng. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng lưu ý một số trường học cần phải thường xuyên bổ sung thêm nước rửa tay đặt tại nhà vệ sinh để học sinh sử dụng. Nhìn chung, công tác kiểm tra thân nhiệt tại các trường học được tiến hành rất nghiêm túc và chu đáo. Đây được xem là khâu quan trọng trong quy trình phòng, chống dịch bệnh tại các trường học", ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông tin.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem