Dịch Covid-19: Củ Chi quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”

Trần Cửu Long Thứ sáu, ngày 17/04/2020 15:03 PM (GMT+7)
Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những ngày qua tại huyện Củ Chi (TP.HCM), từ huyện đến xã, thị trấn, khu dân cư đều có hoạt động chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn.
Bình luận 0

Theo đó, nhiều tập thể, cá nhân đã chung tay góp gạo, chia thực phẩm, đồ dùng thiết yếu... cho người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số bị ảnh hưởng việc làm, mưu sinh cuộc sống.

Có thể kể đến điển hình như cô chú Lý Châu Hoàn (ấp 3, xã Phạm Văn Cội) đã trích từ tiền lương hưu trí ít ỏi của hai vợ chồng ủng hộ 600kg gạo. Ông Trần Công Phán (ấp Chợ Cũ, xã An Nhơn Tây) đóng góp 10 triệu đồng để chung tay phòng, chống dịch. Hay ông Huỳnh Văn Tiên (ấp Chợ, xã Tân Phú Trung) trao tặng 15 phần quà cho người bán vé số và hộ nghèo của xã…

img

Mô hình "Bó rau nghĩa tình" của Hội ND xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM.  Ảnh: T.C.L

Trên địa bàn Củ Chi còn có nhiều mô hình, bếp ăn từ thiện, bữa ăn sáng nghĩa tình dành tặng cho người bán vé số. Điểm cà phê khuyến nông ấp Hậu, (xã Tân Thông Hội) tặng 100 hộp cơm cho người bán vé số mỗi ngày.

Mô hình "Bó rau nghĩa tình" của Hội ND xã Trung Lập Thượng mang đến tận nhà những phần rau sạch cho người già neo đơn, người bán vé số bị mất việc làm. Hội quán khuyến nông xã Trung An có mô hình "Hỗ trợ miễn phí" cho người khó khăn trong mùa dịch.

Bà Phạm Thị Ngọc Dung - Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban nhân dân ấp 4A (xã Bình Mỹ) chia sẻ, những hộ bán vé số dạo ở địa phương sẽ được hỗ trợ, chăm lo khi 15 ngày vé số tạm dừng không hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

“Ngoài phần quà do Mặt trận Tổ quốc thành phố chuyển đến, 8 hộ dân ấp 4A  có thành viên bán vé số cũng đã nhận được mỗi hộ 1 phần quà do Chi bộ, Ban nhân dân ấp kịp thời vận động trao tặng" - bà Dung cho biết.

Theo Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi, đến ngày 10/4, Củ Chi có 70 tập thể, cá nhân đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, với số tiền 226 triệu đồng. Hàng ngày, các ban ngành, đoàn thể địa phương đều có những phần quà chuyển đến người có hoàn cảnh khó khăn do mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem