Đoàn TTVN đáng biểu dương

Thứ ba, ngày 22/11/2011 07:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối 20.11, có lẽ vì đoàn TTVN đã sớm vượt chỉ tiêu và vững chắc ở vị trí thứ 3 nên ông Lâm Quang Thành đã thay mặt đoàn TTVN tổ chức tiệc mừng công với các phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại Jakarta
Bình luận 0

Ông Thành cho biết: Đoàn TTVN đã vượt qua chỉ tiêu thành tích dự kiến.

Không chỉ vượt chỉ tiêu số lượng HCV, một số đội tuyển thể thao và một số VĐV đã đạt được những thành tích đặc biệt xuất sắc. Ở môn TDDC, các VĐV Việt Nam đã giành 11/14 HCV, đội điền kinh giành 9 HCV, phá 4 kỷ lục quốc gia, đội tuyển vật giành 8 HCV, đội tuyển bắn súng giành 7 HCV (mặc dù một số môn thế mạnh của chúng ta không được đưa vào chương trình thi đấu)…

img
Niềm vui đoạt HCV pencat silat của VĐV Trần Văn Toàn.

Đây là điều rất đáng mừng vì ta đã khẳng định được vị trí số 1 Đông Nam Á ở những môn cơ bản có trong chương trình thi đấu Olympic. Các VĐV của Việt Nam đã giành 3 HCV và phá 3 kỷ lục của SEA Games.

Có môn thể thao nào, hoặc VĐV nào không đạt được chỉ tiêu dự kiến trong kỳ SEA Games này không, thưa ông?

- Về các môn thể thao và các đội tuyển thì không có trường hợp nào không đạt chỉ tiêu cả. Về mặt cá nhân thì rất nhiều người đã thất vọng về việc trượt 2 chiếc HCV của Vũ Thị Hương, tuy nhiên, việc không đạt được thành tích ấy đã được chúng tôi trù liệu từ trước. Việc Hương không bảo vệ được ngôi vô địch có thể là bất ngờ với nhiều người nhưng với chúng tôi thì không.

TTVN có thất bại đáng tiếc nào tại SEA Games 26 này không?

- Thất bại đáng tiếc thì tất nhiên là thất bại U23 VN rồi. Chắc chắn nhiều người hâm mộ Việt Nam sẽ rất buồn khi U23 không giành nổi tấm HCĐ. Dù nằm trong tổng thể của đoàn TTVN và cũng chỉ có ý nghĩa đóng góp cùng lắm là 1 chiếc HCV trên bảng tổng sắp nhưng U23 giành được sự quan tâm đặc biệt của nhân dân cả nước.

Thất bại này đã giảm đi phần nào niềm vui vượt xa chỉ tiêu của TTVN tại kỳ SEA Games này nhất là thất bại cuối cùng trong trận tranh HCĐ lại nặng nề quá.

Thất bại cũng đáng tiếc là ta bị “tuột mất” chiếc HCV ở môn canoeing nam, theo dự đoán đây sẽ là chiếc HCV đầu tiên của đoàn TTVN, vì thế nó được báo chí quan tâm một cách đặc biệt. Tôi biết, ngày thi đấu môn canoeing hôm đó, hầu như toàn bộ PV Việt Nam đã đổ về Cipule (nơi tổ chức môn thi). Tuy nhiên thì canoeing vẫn đạt được chỉ tiêu đề ra.

Vượt chỉ tiêu vàng, xem ra kỳ SEA Games này, Việt Nam không bị cạnh tranh nhiều từ các đội khác, trừ Thái Lan và Indonesia vốn đã vượt trội hơn chúng ta?

- Cũng không hẳn là như vậy, các môn thi đấu, chúng ta cũng bị cạnh tranh rất nhiều. Môn điền kinh ta có 9 chiếc HCB, karatedo 8 chiếc HCB, thế mới biết việc cạnh tranh với các đội khác cũng rất khốc liệt.

Đến thời điểm này, ông có đánh giá gì về kết quả của TTVN tại SEA Games 26?

- Có thể thấy rằng, với sự đồng lòng, nỗ lực và quyết tâm cao của các thành viên, đoàn TTVN đã đạt được thành tích đáng biểu dương tại SEA Games lần này, khẳng định sức mạnh của TTVN tại đấu trường khu vực.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem