Doanh nghiệp Việt mang xoài, chuối… đưa vào siêu thị Nhật
Doanh nghiệp Việt mang xoài, chuối… đưa vào siêu thị Nhật
Thúy Liên
Thứ sáu, ngày 13/12/2024 09:37 AM (GMT+7)
Hàng loạt sản phẩm organic, nông sản tươi như bưởi da xanh, trà kombucha, mỹ phẩm thiên nhiên,… được các doanh nghiệp Việt chào hàng với hệ thống Aeon.
Chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối Aeon Việt Nam đang diễn ra sôi nổi tại Aeon Mall Tân Phú, TP.HCM.
Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp Aeon Mall Việt Nam tổ chức, mục đích thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và “ông lớn” ngành bán lẻ Aeon. Tuần lễ giao thương sẽ kéo dài đến ngày 15/12.
Tiếp cận đại gia bán lẻ Nhật Bản
Năm nay, sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt là các mặt hàng đặc trưng vùng miền, chất lượng cao và đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng như trà kombucha, các loại trái cây tươi, nông sản sấy khô, thanh hạt dinh dưỡng, sản phẩm chăm sóc cơ thể từ thiên nhiên,…
Gian hàng của Công ty Trúc Mai chuyên bưởi da xanh, bưởi đường lá cam, chuối đỏ Dacca đạt OCOP 3 sao nhộn nhịp khách tham quan và mua sắm. Ông Nguyễn Tấn Phước - Giám đốc công ty, cho biết 1 năm bán ra thị trường ít nhất 80 tấn trái cây, doanh thu khoảng 2 tỷ/năm.
“Sản phẩm của chúng tôi chủ yếu cung cấp cho cơ quan nhà nước, sản lượng bán ra ổn định vào mùa Tết. Tham gia Tuần lễ kết nối giao thương năm nay, chúng tôi mong muốn đưa sản phẩm vào các quầy kệ hệ thống siêu thị Aeon nhằm ổn định và gia tăng sản lượng đầu ra các mùa trong năm”, ông Phước nói thêm.
Chị Huỳnh Cẩm Tú - Giám đốc Công ty TNHH trà Kombucha Shanti cũng không ngơi tay chào hàng và mời khách dùng thử 6 loại trà Kombucha của công ty. Dù mới tung ra thị trường vào tháng 4/2024, dòng sản phẩm trà Kombucha đã đạt công nhận OCOP 3 sao. Chị Tú cho biết công ty đang hoàn tất bộ hồ sơ để gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đưa hàng lên quầy kệ chuỗi hệ thống Aeon.
“Đối với việc hợp tác này, chúng tôi mong muốn đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Đây cũng là tiêu chuẩn để công ty nâng cấp sản phẩm, đưa ra thị trường những dòng sản phẩm tốt hơn”, chị Tú chia sẻ.
Dự kiến, sự kiện Kết nối giao thương đưa hàng hoá vào chuỗi siêu thị Aeon Việt Nam có hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống” tham gia tìm kiếm cơ hội hợp tác, gặp gỡ trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm ngành hàng của tập đoàn Aeon.
Tạo điều kiện hàng Việt vào siêu thị Nhật
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, cho biết chương trình Tuần lễ kết nối giao thương kỳ vọng đưa các sản phẩm, hàng hoá mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Aeon.
“Hoạt động gặp gỡ, kết nối với trưởng các nhóm ngành hàng của AEON là dịp các doanh nghiệp đánh giá lại chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, không ngừng nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, cải tiến nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác”, ông Lữ nói thêm.
Ông Kazaoka Takao - Phó Tổng giám đốc Khối thu mua Aeon Việt Nam, cũng cho biết Việt Nam là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn Aeon, chỉ sau Nhật Bản. Việc đưa hàng Việt vào hệ thống Aeon, sản phẩm không những đến tay người tiêu dùng trong nước mà còn tiếp cận thị trường Nhật Bản và các thị trường quốc tế khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.