Doanh nghiệp việt nam
-
Theo các chuyên gia, khi USD tăng cao, đa số doanh nghiệp sẽ phải hy sinh một phần tài chính và rất ít bên có thể vừa đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng mà không đối mặt rủi ro tỷ giá.
-
TP.HCM và cả nước rất cần sự nối kết, cộng hưởng sức mạnh giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào để tạo dựng nội lực cho doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp nhiều hơn cho đất nước.
-
Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Sial Paris 2022 phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.
-
Khu vực hộ kinh doanh hiện đang chiếm tới hơn 30% GDP. Dùng mệnh lệnh hành chính hay bắt buộc các hộ kinh doanh đăng ký theo Luật Doanh nghiệp sẽ không mang lại hiệu quả.
-
Đó là chia sẻ của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng với Dân Việt về vai trò, trách nhiệm đóng của doanh nhân và người làm khoa học đối với vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn và cộng đồng. Theo đánh giá của Giáo sư, mỗi doanh nhân, doanh nghiệp cần chú trọng nguyên tắc bảo vệ sức khoẻ cộng đồng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
-
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 được nhiều người gọi là Tết doanh nhân. Năm nay, Tết doanh nhân mang một màu sắc tươi mới khi cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vừa vượt qua cơn bão đại dịch Covid-19. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) nổi bật lên với sự phục hồi tăng trưởng đầy ấn tượng.
-
Ngày 24/09/2022, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã được vinh danh trong buổi Lễ công bố “thương hiệu uy tín – sản phẩm chất lượng – dịch vụ tin dùng năm 2022 – lần thứ 8.
-
Chỉ một tuần sau động thái hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng khoảng 30 USD/tấn. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tự tin rằng, sẽ đạt được 3,3 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay. Nông dân cũng háo hức bước vào vụ vì giá lúa gạo thu mua ở mức cao trong nhiều năm trở lại đây.
-
CEO 9x Phạm Văn Hoàng và hành trình… “bán nước bọt” để phát triển startup FastShip trị giá triệu USD
2 năm dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam phải “ngủ đông”, co cụm lại, thậm chí là phá sản. Thế nhưng, từ bối cảnh khó khăn của dịch bệnh, một startup trẻ như FastShip lại vươn lên như một kỳ tích. -
Triết lý xuất khẩu năm sau cao hơn năm trước bây giờ không còn đúng nữa vì bên cạnh những khó khăn khách quan, các nước còn tăng cường các biện pháp phòng vệ thương mại…