Dominika Cibulkova: “Quần vợt cần lắm tiền”

Thứ hai, ngày 17/09/2012 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 16.9, cây vợt nữ người Glovakia Dominika Cibulkova đã tới Việt Nam để chuẩn bị cho giải Heineken Stars 2012-TP.HCM (khai mạc ngày 20.9).
Bình luận 0

Không thể thiếu tiền

Tập luyện quần vợt từ năm 7 tuổi, theo Cibulkova, một trong những yếu tố quan trọng khiến cô gắn bó với môn thể thao này đó chính là nhờ sự chỉ bảo tận tình của bố, mẹ cô những người rất đam mê môn banh nỉ.

 img
Cây vợt nữ hạng 13 thế giới Cibulkova được chào đón tại TP.HCM.

“Đất nước Slovakia của tôi có khoảng 5 triệu dân, nhưng người chơi quần vợt rất ít, vì để chơi môn này thì điều kiện bắt buộc là phải có nhiều tiền. Tất nhiên đó chỉ là yếu tố đầu tiên, còn thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tố chất, và quyết tâm của người đó” - Cibulkova cho biết.

Heineken Stars 2012 diễn ra chỉ duy nhất 1 ngày ở Nhà thi đấu Lan Anh, quy tụ 4 cây vợt hàng đầu thế giới gồm 2 cây vợt nữ là Arazenka (hạng 1 WTA), Cibulkova (hạng 13 WTA) và 2 cây vợt nam là Gilles Simon (hạng 17 ATP), Lopez (hạng 31 ATP).

Có vóc dáng nhỏ bé khá giống người Việt, nhưng Cibulkova không cho rằng thể hình là nguyên nhân quyết định tới thành bại khi theo đuổi môn quần vợt. “Ngoài việc được đầu tư kỹ lưỡng, quá trình khổ luyện và niềm đam mê có ảnh hưởng cực lớn tới sự phát triển của mỗi tay vợt trong sự nghiệp chơi banh nỉ. Số tiền bỏ ra ban đầu cũng giống như một khoản đầu tư có phần rủi ro...” - Cibulkova nhấn mạnh. Tính đến nay, tổng giải thưởng mà Cibulkova giành được lên đến 3,3 triệu USD, đấy là chưa tính những khoản thu nhập đến từ quảng cáo.

Gia đình là điểm tựa

Hết mình theo đuổi niềm đam mê nhưng Dominika không cho rằng quần vợt là tất cả. Bên cạnh đó, vẫn còn gia đình, bạn bè, người thân và cuộc sống ngoài quần vợt: “Thua một trận đấu không phải là ngày tận thế. Tôi luôn vào sân với 100% quyết tâm, nhưng khi trận đấu kết thúc, tôi luôn để nó lại đằng sau để hướng tới tương lai với những khát vọng mới”.

Ở bất kỳ cuộc đấu nào, ở bất cứ nơi đâu, Cibulkova luôn mời những người thân thiết nhất đến sân xem trực tiếp, những người mà theo cô đó là điểm tựa tinh thần lớn khi thi đấu. “Ngày trước, bố mẹ tôi luôn bên cạnh ở mọi chuyến đi, bây giờ là bạn trai tôi. Trước khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi thường chia sẻ nhiều, nhưng khi trận đấu kết thúc, tôi không muốn nhắc đến quần vợt với bất kỳ ai. Tôi thường tự chiêm nghiệm một mình, nhất là sau những thất bại”.

Chính sự thân thiện trong giao tiếp và cách nghĩ khá thoáng, nhưng không kém phần nghiêm túc trong nghề nghiệp đã giúp cô gái Đông Âu này giành được khá nhiều thiện cảm của đồng nghiệp. Hai cây vợt nam nổi tiếng là Monfils và Melzer cũng từng có thời gian “theo đuổi” cô gái trẻ có gương mặt xinh xắn và thân hình gợi cảm này.

Trận đấu giữa Cibulkova với cây vợt số một thế giới hiện nay là Victoria Arazenka trong khuôn khổ giải Heineken Stars 2012 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Lan Anh (TP.HCM) vào ngày 20.9, nhưng Cibulkova đã sang Việt Nam khá sớm.

Dù chỉ là một giải đấu biểu diễn, nhưng Cibulkova đã nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. “Mục tiêu của tôi là lọt vào Top 10 thế giới và tôi muốn có được phong độ, trạng thái tâm lý thi đấu tốt, mang tính chuyên nghiệp như những cây vợt trong top 5. Vì thế, những trận đấu với cây vợt số một như Arazenka là rất quan trọng với tôi bởi đây là cơ hội để tôi được cọ xát và nhận ra được những điểm yếu cần khắc phục”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem