Du khách mê mẩn những ông Cầu "sặc sỡ" trong lễ hội Tịch điền 2014

Thứ năm, ngày 06/02/2014 19:53 PM (GMT+7)
Những họa tiết đặc sắc, độc đáo nhất đã được 20 họa sĩ trình diễn trong hội thi vẽ trang trí trâu vừa diễn ra trong lễ hội Tịch Điền năm Giáp Ngọ 2014, tại làng Đọi Tam, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam sáng nay (6.2).
Bình luận 0
Hội thi thu hút hàng nghìn người dân Đọi Sơn và du khách thập phương tới dự. Sau hội thi, 9 ông Cầu được chọn để cày trong lễ Tịch điền năm Giáp Ngọ - 2014.

Hội thi vẽ trang trí trâu cùng hòa vào không khí lễ hội “Tịch điền Đọi Sơn” đã làm nên nét văn hóa độc đáo, tiếp nối truyền thống mà vẫn mang hơi thở đương đại, góp phần khuyến khích, cổ vũ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của đất nước nói chung, tỉnh Hà Nam nói riêng.
img 20 ông Cầu được trang trí với đủ các hình vẽ, như vẽ con ngựa, đồng tiền, hạt lúa, biểu tượng âm dương… Những họa tiết đặc sắc, độc đáo nhất được 20 họa sĩ đến từ Hà Nam, Hà Nội trình diễn trong hội thi vẽ trang trí trâu vừa diễn ra trong Lễ hội Tịch Điền năm Giáp Ngọ 2014.
img
img
img
img
img
img Giải nhất năm nay thuộc về ông Cầu mang số báo danh 02 do ông Nguyễn Văn Chương ở thôn Nội, xã Tiên Ngoại, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam làm chủ. Ông Chương cho biết, xuất phát từ ý tưởng năm Giáp Ngọ nên họa sĩ đã chọn tông màu vàng và đỏ làm chủ đạo vẽ trên thân trâu của ông. “Biểu tượng yên ngựa tượng trưng cho sự cứng cáp, trống đồng Ngọc Lũ tượng trưng cho bản sắc dân tộc và hình đồng tiền, lúa vàng tượng trưng cho sự ấm no và phú quý”, ông Chương chia sẻ thêm.
img
img Các ông Cầu mang trên mình hình năm Giáp Ngọ 2014, với những hình vẽ khỏe khoắn, rất bắt mắt.
img
img
img
img
img Du khách rất thích thú với các hình vẽ trên thân các ông Cầu.
img
img
img
img Nhiều người không bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh bên các ông Cầu sặc sỡ.
img
img Các ông Cầu đã thu hút hàng nghìn du khách thập phương tới xem.
img
Trần Quang ( Trần Quang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem