Đức: Người biểu tình chặn tàu chở chất thải hạt nhân

Thứ hai, ngày 08/11/2010 08:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 1.000 người biểu tình ở Đức đã tấn công cảnh sát khi họ ngăn một đoàn tàu chở chất thải hạt nhân từ Pháp sang Đức hôm 7-11.
Bình luận 0

Ngày 7-11, hàng chục ngàn người Pháp và Đức cũng đã xuống đường biểu tình nhằm phản đối đối chuyến tàu chở rác thải hạt nhân từ Pháp sang chứa ở miền bắc nước Đức.

Số chất thải hạt nhân này được tạo ra từ các nhà máy điện hạt nhân của Đức và được xử lý tại một nhà máy của tập đoàn hạt nhân Areva ở Pháp.

img
Cuộc biểu tình tại Đức nhắm mục tiêu một đoàn tàu chở chất thải hạt nhân từ Pháp sang Đức.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ bị đình hoãn vì một nhóm tranh đấu môi trường tự xích họ vào đường ray bên ngoài trạm xe lửa ở thành phố Caen ở tây bắc nước Pháp, chuyến xe lửa chở chất thải hạt nhân vẫn khởi hành đến thành phố Gorleben của Đức. Các nhóm môi trường cho biết lượng phóng xạ trên chuyến xe lửa này gấp đôi thảm họa Chernobyl.

Trong khi đó, khoảng 1.000 người đã tấn công những người thực thi luật pháp trên tuyến đường ray tàu hỏa ở Harlingen, gần Dannenberg, miền Bắc Đức, nơi đoàn tàu chuẩn bị dỡ hàng.

Cảnh sát Đức đã phải dùng dùi cui và hơi cay để giải tán đám đông biểu tình và đoàn tàu đã tiếp tục hành trình.

Cảnh sát Đức đang đối mặt với các cuộc biểu tình lớn tại thị trấn Dannenberg, nơi chất thải hạt nhân sẽ được chuyển sang các xe tải để tiếp tục chặng đường tới một nhà kho ở Gorleben. Hôm 6-11, đã có hàng chục nghìn người biểu tình ở Berg, một thị trấn nằm trên phần biên giới của Đức với Pháp.

 Theo CNN  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem