Dùng súng cướp tiệm vàng, bắn bị thương một người

Thứ hai, ngày 10/06/2013 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt – Bước vào tiệm vàng, đối tượng rút súng đe dọa chủ tiệm, sau đó dùng búa đập vỡ kính quầy hàng rồi vơ vét số vàng để bên trong cho vào túi. Khi bị vây bắt, đối tượng đã bắn bị thương một người.
Bình luận 0

Khoảng 11h ngày 9.6 tại tiệm vàng Hạnh Thúy (ở Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên), đã xảy ra một vụ cướp táo tợn.

 img
Tên cướp đội mũ bảo hiểm (vòng đỏ) đi vào tiệm vàng dùng súng uy hiếp chủ tiệm rồi đập vỡ kính cướp vàng.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera của tiệm vàng Hạnh Thúy, vào thời điểm trên, một đối tượng đội mũ bảo hiển đi xe máy tới đỗ trước cửa tiệm vàng. Khi bước vào tiệm, đối tượng này liền rút súng đe dọa bà chủ tiệm vàng.

Thấy đối tượng có súng, bà chủ tiệm vàng hoảng sợ lấy chiếc ghế che người và bỏ chạy ra ngoài hô hoán chồng và người dân có cướp.

Lúc này bên trong tiệm vàng, tên cướp vẫn bình tĩnh, lấy búa đập vỡ kính các quầy hàng rồi vơ vét số vàng cho vào túi.

Trong khi đó, vợ chồng bà chủ tiệm vàng đã dùng ghế, gạch đá ném vào tên cướp. Bị chống trả, đối tượng rút súng bắn liên tiếp ra ngoài.

img
 Bị chủ tiệm vàng lấy gạch đá ném vào người, tên cướp (Vòng đỏ) rút súng bắn trả.

Để tên cướp không thể tháo chạy, chủ tiệm vàng dùng búa phá xe máy của đối tượng, đồng thời hô hoán người dân xung quanh hỗ trợ vây bắt.

Sau khi lấy được số vàng trong tủ, tên cướp chạy ra ngoài thì bị người dân truy bắt quyết liệt. Để trốn thoát, đối tượng đã dùng súng bắn bị thương một người ở cánh tay rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, công an huyện Đồng Hỷ đã nhanh chóng có mặt, phối hợp cùng người dân bắt gọn tên cướp. 

 img
 Lúc tên cướp đang lấy vàng, chủ tiệm vàng đã chạy ra ngoài đập hỏng xe của đối tượng.

Ông Nguyễn Quang Sơn - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, cho biết: danh tính tên cướp được xác định là Bùi Văn An (31 tuổi, trú tại xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

img
 Tên rút súng bắn khi bị chủ tiệm vàng chống trả quyết liệt

Qua điều tra, xác minh cơ quan công an làm rõ: Trong quá trình gây án, An sử dụng hai khẩu súng, một khẩu súng thể thao của Tiệp và một khẩu tự chế. Đối tượng này đã bắn nhiều phát súng nhưng chỉ một phát trúng vào tay người bảo vệ tiệm vàng.

Cũng theo cơ quan điều tra, An cướp 131 chỉ vàng Hạnh Thúy.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem