Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo thông báo của Google, họ đã cắt đứt quan hệ đối tác với Universal Media Internet và Tây An Weihua Network - những đại lý quảng cáo lớn cho Google ở Đông và Tây Bắc Trung Quốc - Marsha Wang, người phát ngôn của Google tại Trung Quốc, nói với China Daily.
Universal Media Internet có trụ sở ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô và Tây An Weihua Network có trụ sở tại Tây An, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây. Đây là hai trong số 25 đại lý ủy quyền của Google tại Trung Quốc.
"Các quan hệ đối tác đã kết thúc một vài tuần trước đây bởi vì cả hai bên cảm thấy không còn mang lại bất kỳ lợi ích gì cho nhau" – bà Wang nói. Đồng thời, bà Wang cũng từ chối bình luận về sự tan vỡ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các đối tác doanh nghiệp Trung Quốc khác của Google.
Kể từ khi mối quan hệ giữa Trung Quốc và Google trục trặc hồi đầu năm nay, một số nhà quảng cáo của gã khổng lồ đã bày tỏ e ngại và giảm chi tiêu quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm của Google.
Thị phần của Google tại Trung Quốc giảm xuống từ 31% trong quý đầu tiên còn 24% trong quý II năm nay. Trong khi thị phần của Baidu, đối thủ của Google tại thị trường Trung Quốc, đạt mức kỷ lục cao trên 70% trong ba tháng qua.
Tuy nhiên, Cheng Yu - Tổng Giám đốc đại lý quảng cáo của Google tại Bắc Kinh, cho biết công ty của ông sẽ tiếp tục hợp tác với Google. Nhiều nhà quảng cáo vẫn tin tưởng mạng lưới quảng cáo của Google vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục làm ăn với họ”.
Nhưng ông Cheng Yu cũng nói rằng công ty của ông không có nhiều lựa chọn thay thế Google, vì Baidu đã xây dựng được hệ thống quảng cáo riêng của mình trong khi các công cụ tìm kiếm khác trong nước như Tencent và Sohu vẫn còn quá nhỏ để hợp tác.
Xuân Trang