Hà Nội đề xuất quy hoạch đường cao tốc nối sân bay thứ hai

Nguyễn Bình Thứ sáu, ngày 17/11/2023 16:33 PM (GMT+7)
Cùng với đề xuất sân bay thứ hai của Hà Nội đặt tại huyện Ứng Hòa, thành phố quy hoạch hai tuyến đường cao tốc và hai tuyến đường trục để đảm bảo kết nối sân bay với khu đô thị trung tâm.
Bình luận 0

TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó có đưa ra phương án quy hoạch hệ thống đường bộ trên địa bàn.

Trong đó, với mạng lưới đường ngoài đô thị, mạng lưới đường đô thị sẽ được bổ sung, điều chỉnh các tuyến đường trục ngoài đô thị đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới, trong đó trọng tâm điều chỉnh các trục kết nối với Cảng hàng không Nội Bài, điều chỉnh bổ sung các trục nối với Cảng hàng không thứ hai, đảm bảo kết nối với đô thị trung tâm bằng hai tuyến đường cao tốc và hai tuyến đường trục.

Hà Nội đề xuất quy hoạch đường cao tốc nối sân bay thứ hai  - Ảnh 1.

Bản đồ quy hoạch giao thông thuộc dự thảo đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình từ đồ án).

Các tuyến được đề nghị điều chỉnh, bổ sung gồm 7 tuyến, trong đó có một tuyến bổ sung đảm bảo kết nối với Cảng hàng không Nội Bài, một tuyến điều chỉnh kết nối với Cảng hàng không thứ hai, 4 tuyến điều chỉnh và bổ sung để phục vụ kết nối với các tỉnh lân cận, một tuyến có tính chất kéo dài để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Đối với mạng lưới đường bộ đối ngoại, thành phố dự kiến điều chỉnh bổ sung thêm 22 tuyến đối ngoại trên cơ sở kéo dài một số tuyến hiện có và kết hợp bổ sung tuyến mới để tăng cường kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh lân cận, trong đó có 5 tuyến kết nối tỉnh Hòa Bình, một tuyến kết nối tỉnh Phú Thọ, ba tuyến kết nối tỉnh Vĩnh Phúc, hai tuyến kết nối tỉnh Bắc Giang, 4 tuyến kết nối tỉnh Bắc Ninh, 5 tuyến kết nối tỉnh Hưng Yên, hai tuyến kết nối tỉnh Hà Nam; đồng thời, kéo dài trục dọc hai bên sông Hồng để kết nối với Hưng Yên và Hà Nam.

Hà Nội đề xuất quy hoạch đường cao tốc nối sân bay thứ hai  - Ảnh 2.

Một đoạn đường trục phía Nam qua KĐT Thanh Hà được đề xuất quy hoạch làn cao tốc trên cao. Ảnh: L.Đ.

Mạng lưới đường đô thị, điều chỉnh, bổ sung 5 tuyến đường có tính chất kết nối các trục chính đô thị nhằm giảm ùn tắc giao thông, gồm: Tuyến cao tốc trên cao dọc trục đường trục kinh tế phía nam đối với đoạn trong Vành đai 4; tuyến đi trên cao dọc trục Nhật Tân - Nội Bài; tuyến kết nối đường Vành đai 3,5 đến Cảng hàng không Nội Bài; cầu trên tuyến đường TD1 333 (Vành đai 2,5 sang Đông Anh) kết hợp tuyến đường sắt đô thị số 2; cầu và tuyến kết nối Bắc Hồng theo hướng kéo dìa trục TD1 (Vành đai 2,5) để phân bổ hợp lý mạng đường, phía tả Hồng kết nối với đường Lý Thánh Tông (dọc tuyến ĐSĐT số 8).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem