Phản ánh với PV, chị Lê Thị Nghĩa ở thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc cho hay: “Người dân chúng tôi rất lo lắng mỗi khi đi qua cầu Hồng Phúc. Cây cầu này nằm trên tuyến đường Nguyễn Thiếp bắc qua kênh Nhà Lê (Sông Nghèn-Cống Trung Lương). Đây là tuyến đường chính của xã Thuận Lộc lên thị xã Hồng Lĩnh. Nhưng khoảng 5 tháng nay cầu này rung lắc mạnh có nguy cơ bị sập do xà lan chở cát đâm gãy trụ cầu chưa được khắc phục sữa chữa. Mặc dù nguy hiểm rình rập nhưng người dân chúng tôi vẫn phải đi qua cây cầu này hàng ngày còn không phải đi đường vòng hàng chục km lên thị xã”.
Cầu Hồng Phúc hư hỏng rất nghiêm trọng nguy cơ sập là rất cao. Ảnh: Hữu Anh
Ông Bùi Quang Liêm-Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết: Thời gian qua một số phương tiện thủy nội địa (chủ yếu là tàu chở cát) đã va chạm làm nứt vỡ bê tông của các cọc phía thượng lưu và hạ lưu các trụ giữ cầu. Đặc biệt là ngày 24.5, một xà lan chở cát (chưa xác định được phương tiện đâm gây hư hỏng) đã đâm vào phía hạ lưu trụ T2 làm cọc trụ này nứt vỡ lòi cốt thép, một cọc trụ bị gãy đôi và xà mũ bị nứt vỡ làm ảnh hưởng đến an toàn chịu lực của cầu.
Ông Nguyễn Văn Hổ-Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho hay: “Cây cầu này được xây dựng năm 1999, gồm 4 nhịp với chiều dài gần 40m. Thời gian qua nhiều phương tiện tàu thuyền qua lại đã đâm gây hư hỏng chủ yếu 3 trụ cầu nằm giữa lòng sông. Mới đây Sở GTVT Hà Tĩnh cùng với các cơ quan chức năng đã về kiểm tra và đánh giá sơ bộ về tình trạng hư hỏng của cầu Hồng Phúc là rất nghiêm trọng. Nguy cơ mất an toàn cho người và phượng tiện giao thông đường bộ và đường thủy qua lại trên và dưới cây cầu này”.
Người dân rùng mình mỗi khi qua cầu. Ảnh: Hữu Anh
Ông Hổ cho biết thêm: Biết là rất nguy hiểm cho người dân qua lại trên cầu, đặc biệt là người dân ở xã Thuận Lộc nhưng kinh phí của địa phương quá hạn hẹp, thị xã đã làm văn bản báo cáo lên tỉnh. Giải pháp trước mắt để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại thị xã đã làm biển báo và khung thép chăn ngang cấm các phương tiện cơ giới qua cầu và phân luồng các phương tiện hai đầu tuyến đường. Một vấn đề nữa là kênh Nhà Lê là tuyến đường thủy nội địa Quốc gia nhưng đoạn sông tại cầu Hồng Phúc đến nay chưa được cắm hệ thống phao tiêu, biển báo để cảnh báo cho các phương tiện.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.