Hai bảo vệ trộm 32 điện thoại ở Big C

Chủ nhật, ngày 16/01/2011 08:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai đối tượng bị bắt là bảo vệ của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Mạnh Dũng có nhiệm vụ bảo vệ khu vực tầng một siêu thị Big C, đường Trần Duy Hưng, Hà Nội.
Bình luận 0

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Hà Nội bắt giữ hai người có hành vi trộm cắp 32 chiếc điện thoại của Công ty Việt Long tại tầng một của siêu thị Big C (ở đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Hai người bị bắt gồm Nguyễn Văn Trường (24 tuổi, hiện đang là sinh viên tại chức của một trường Đaih học tại Hà Nội) và Đàm Quang Tiến (21 tuổi, quê ở tỉnh Hưng Yên). Cả hai đang là bảo vệ của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Mạnh Dũng có nhiệm vụ bảo vệ khu vực tầng một siêu thị Big C.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận, lúc 19h ngày 8-1, Trường điện thoại cho Tiến rồi hai đối tượng bàn bạc với nhau lấy trộm điện thoại trong gian hàng tại Big C. Tiến vào trực camera thì Trường sẽ tìm cách đột nhập vào trong siêu thị.

Đến 22h 30 phút cùng ngày, trước thời điểm siêu thị đóng cửa, Trường đã lẻn vào trong siêu thị, đến khu vực vệ sinh nam rồi ẩn nấp tại đây. Trường nằm thu mình trên các ống nước trong nhà vệ sinh đến 23h 50 phút thì Tiến gọi điện thông báo đã vào phòng camera trực.

Ngay sau đó, Trường lách người chui vào hộp ống kỹ thuật, rồi lần đi trên ống thép, sàn trần thạch cao tại tầng một của siêu thị để tới khu vực gian hàng bán điện thoại của Công ty Việt Long. Tại đây, Trường dùng búa tháo miếng cửa thông gió, đu người tụt xuống bằng dây cáp, lấy 32 chiếc điện thoại xịn nhất rồi nhét trong túi lần theo đường cũ trở về nhà vệ sinh trong siêu thị.

Ngồi trong nhà vệ sinh đến 4h sáng, Tiến điện thoại cho Trường hướng dẫn thoát ra theo lối cửa kính gần khu vực cửa phụ phía sau siêu thị Big C. Sau khi trộm cắp được số điện thoại trên, Trường chia cho Tiến ba chiếc và hứa khi nào bán được số điện thoại còn lại, Tiến sẽ được trả công thêm.

Tiến mang ba chiếc điện thoại về quê cho anh trai bán được hơn 8 triệu đồng. 29 chiếc điện thoại còn lại được Trường mang về quê cất giấu, nhưng chưa kịp tẩu tán đã bị cơ quan công an bắt giữ. Toàn bộ 32 chiếc điện thoại Nokia các loại trị giá gần 200 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem