Là thương hiệu ô tô hàng sang bán chạy nhất ở Việt Nam, Mercedes-Benz cũng dẫn đầu về số lần triệu hồi xe lỗi ở nước ta. Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã triển khai 7 đợt triệu hồi xe của hãng tại Việt Nam với số lượng lên đến hàng ngàn xe gặp nhiều lỗi khác nhau. Các dòng xe thuộc diện triệu hồi từ đầu năm 2022 được nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam.
Mới nhất, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngày 30/11, đơn vị này đã phát đi thông báo triệu hồi liên quan đến 2 mẫu xe Mercedes-Benz E350 và GLS 450 4Matic đã bán ở thị trường trong nước.
Trong đợt triệu hồi mới nhất này, hãng xe Đức sẽ phải triệu hồi 663 chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic được hãng xác định sản xuất từ tháng 3/2019 - 6/2022. Mẫu xe này gặp lỗi của lò xo trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế hàng thứ 3. Theo đơn vị phân phối Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), lò xo trong các cơ cấu khóa của tựa lưng ghế của hàng ghế thứ ba trên các xe GLS 450 4Matic thuộc diện triệu hồi có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Lỗi này nếu xảy ra tai nạn, không thể loại trừ sự hư hỏng của chức năng khóa tựa lưng ghế. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe.
Khách hàng có xe Mercedes-Benz GLS 450 4Matic trong diện triệu hồi diện ảnh hưởng sẽ được MBV kiểm tra khắc phục miễn phí lỗi lò xo trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế hàng thứ 3, thời gian dự kiến mất khoảng 30 phút mỗi xe.
Ngoài Mercedes GLS 450 4Matic, MBV cũng buộc phải triệu hồi 48 chiếc Mercedes-Benz E350 sản xuất từ tháng 7 - 8/2018. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của thương hiệu Đức bị phát hiện lỗi gá lắp bình ắc quy 12 volt trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Khi đó, bình ắc quy 12 volt có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng và không thể loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể bị tuột ra khỏi bình ắc quy. Chính vì vậy, các chức năng sau va chạm khác nhau (ví dụ: đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động) có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể có khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe.
MBV đưa ra hướng khắc phục sẽ kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc quy 12 volt cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian dự kiến mất khoảng 30 phút mỗi xe.
Đây là đợt triệu hồi thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tháng của MVB sau khi phát hiện mẫu C300, GLE, GLS bị lỗi. Mercedes-Benz đã tiếp tục triển khai song song hai đợt triệu hồi mới liên quan đến hơn 700 xe E350 và GLS 450 4Matic tại Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.