Hải Dương: Báo cáo UBND tỉnh về vụ người dân bị côn đồ tấn công

Thứ bảy, ngày 29/06/2013 17:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo anh Hanh, đêm 25.6, một số đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt mặt dùng gậy tấn công người dân đang canh lều khiến anh Trần Văn Tẩu (SN 1970) bị thâm tím chân...
Bình luận 0

Theo anh Nguyễn Văn Hanh (SN 1969, trú tại thôn Châu Xá, xã Duy Tân, Kim Môn, Hải Dương), cuối tháng 4.2013, Công ty TNHH Thương mại Trường Khánh đưa nhà máy sản xuất Pro Niken vào hoạt động và thải khí màu xanh có mùi rất hôi, khét, khi hít vào thì tức ngực, khó thở… Bất chấp yêu cầu ngừng hoạt động của UBND xã Duy Tân, Công ty Trường Khánh vẫn ngang nhiên xả thải khiến người dân vô cùng bức xúc. Từ ngày 13.6, một số người dân dựng lều bạt ngăn cản không cho xe ra vào công ty.

Anh Hanh cho biết, sau khi dân dựng lều bạt ngăn cản công ty hoạt động, anh nhiều lần bị một số đối tượng truy sát và nhắn tin đe dọa cho xã hội đen giết cả nhà. Cũng theo anh Hanh, đêm 25.6, một số đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt mặt dùng gậy tấn công người dân đang canh lều khiến anh Trần Văn Tẩu (SN 1970) bị thâm tím chân. Tiếp đó, rạng sáng ngày 27.6, một nhóm đối tượng lạ mặt lại đưa máy ủi đến ủi đất đá “chướng ngại vật” trên đường vào công ty. Bức xúc, người dân đã đẩy nghiêng chiếc xe ủi xuống mép đường.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Kha – Chủ tịch UBND xã Duy Tân thừa nhận, Công ty Trường Khánh xây dựng nhà máy sản xuất Pro Niken trong khi chưa được phép của các cơ quan chức năng là trái luật. Chính quyền địa phương đã có văn bản yêu cầu công ty ngừng sản xuất nhưng công ty vẫn cố tình nên kiến nghị của người dân là chính đáng. Ông Tiêu Văn Hồng - Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn cho biết: “UBND huyện đã báo cáo tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, cùng với đó sẽ thành lập tổ công tác giải quyết vụ việc với quan điểm là không để ngăn sông, cấm chợ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem