Hiệu quả cao nhờ "áp trại"

Thứ năm, ngày 10/11/2011 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện nay, hình thức "áp trại" (cử cán bộ xuống tận trang trại để hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi) giúp đỡ trực tiếp bà con đã mang lại hiệu quả cao
Bình luận 0

Hiện nay, hình thức "áp trại" (cử cán bộ xuống tận trang trại để hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi) giúp đỡ trực tiếp bà con đang được công ty Con Heo Vàng thực hiện rộng rãi. Kết quả cho thấy, hình thức chăm sóc khách hàng này giúp bà con chăn nuôi đạt hiệu quả cao.

Gia đình bà Phạm Thị Mịn ở thôn Đoan Xá 4, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng chăn nuôi lợn từ 6 năm nay và luôn duy trì ổn định mức 100 con lợn thịt. Trước đây, ai đến tiếp thị loại cám nào, bà chọn loại cám đó và cho lợn ăn liều lượng ước chừng, không cân đối.

Về mặt kỹ thuật, bà cũng tự mày mò nên lợn tăng trưởng chậm. Từ năm 2010 đến nay, gia đình bà lựa chọn sản phẩm đậm đặc của Con Heo Vàng để chăn nuôi, lợn tăng trưởng đều, hiệu quả hơn rõ rệt. Sử dụng sản phẩm Con Heo Vàng, gia đình bà yên tâm vì luôn nhận được sự giúp đỡ của cán bộ kỹ thuật của công ty. Khi có vấn đề gia đình cần giải đáp, công ty cử cán bộ xuống tận nơi kiểm tra và tư vấn kỹ thuật cho gia đình.

Ông Phạm Quang Rong (thôn Tứ, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) là người mới làm trang trại chăn nuôi gần một năm nay. Gia đình ông sử dụng 100% cám Con Heo Vàng, từ khi lợn tập ăn sớm, ăn hỗn hợp đến ngâm men lỏng. Ngoài chất lượng thức ăn đảm bảo ra, ông rất cảm ơn công ty đã hỗ trợ gia đình trong thời gian làm trại, từ việc cử cán bộ kỹ thuật về tận nơi khảo sát, tư vấn cách xây dựng, bố trí chuồng trại cho đến việc hướng dẫn cho lợn ăn như thế nào để lợn tăng trưởng đều…

Không chỉ vậy, công ty còn đầu tư cho cơ sở chăn nuôi của gia đình ông hệ thống ngâm men lỏng, rồi trực tiếp lắp đặt máy móc cho vào vị trí thuận lợi, phù hợp với thực tế trang trại nhằm phục vụ việc cho lợn ăn hàng ngày. Đến nay, trang trại của gia đình ông luôn duy trì 100 đầu lợn thịt.

Bà Mịn, ông Rong đều mong muốn nhiều hộ trang trại vốn nhỏ lẻ tiếp cận được hình thức chăm sóc khách hàng này của công ty. Bởi so với hình thức nuôi mò, hình thức "áp trại" rất cần được duy trì và phát huy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem