Hình ảnh về đất nước bí ẩn nhất thế giới giữa đại dịch Covid-19

Lê Minh (theo NHK/Sputnik) Thứ sáu, ngày 01/05/2020 14:06 PM (GMT+7)
Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào, trong khi cuộc khủng hoảng y tế do virus corona gây ra đã làm chao đảo toàn bộ thế giới.
Bình luận 0

img

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới, thì việc "sống khép mình" bỗng trở thành bức tường thành chống dịch của Triều Tiên. Trong ảnh, hai người đàn ông đeo khẩu trang, đi bộ qua tuyến đường trống trải hơn thường lệ.

img

Hãng thông tấn Reuters cho biết, một phái đoàn của Triều Tiên tuần này sẽ tới Bắc Kinh để thảo luận về vấn đề cung ứng thực phẩm và thương mại.

img

Triều Tiên rõ ràng kỳ vọng nhiều vào Trung Quốc, vào thời điểm mà các lệnh trừng phạt do Mỹ và các nước khác áp đặt vẫn còn hiệu lực và tác động của dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng.

img

Bình Nhưỡng tuyên bố không có ca nhiễm Covid-19 nào. Ngay từ cuối tháng 1/2020, họ đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa như cách ly, ngừng hoạt động du lịch và đóng cửa biên giới với Trung Quốc, khiến giới quan sát quốc tế phải ngạc nhiên.

img

Tất cả người dân đeo khẩu trang khi đi bộ nơi công cộng nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Triều Tiên.

img

Công dân của Trung Quốc đại lục vốn là nhóm du khách lớn nhất tới Triều Tiên. Cấm khách du lịch có nghĩa là Bình Nhưỡng mất đi một nguồn thu ngoại tệ quan trọng.

img

“Triều Tiên đã có kinh nghiệm đối phó với dịch SARS và Ebola. Và mặc dù các dịch bệnh đó chưa từng bùng phát trong nước, nhưng phản ứng của họ lần này đặc biệt khẩn cấp và có sự phối hợp cao độ”, ông Robinson Giáo sư tại Trung tâm Sức khỏe nhân đạo thuộc Đại học Johns Hopkins nhận xét.

img

Katharina Zellwegger, giảng viên tại Đại học Stanford và là cựu Giám đốc Cơ quan Hợp tác và phát triển Thụy Sĩ (SDC) phụ trách Triều Tiên cho biết, phản ứng của Bình Nhưỡng đối với đại dịch Covid-19 “quyết đoán hơn nhiều và điều này có thể đã giúp ngăn chặn sự lây lan của virus”, bà Zellwegger nói.

img

Trong ảnh, một nữ y tá giải thích cho người dân cách phòng chống Covid-19.

img

Truyền thông Triều Tiên liên tục kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong giao thông công cộng và tuân thủ khoảng cách giữa mọi người với nhau ít nhất 1 m. Các trường phổ thông đã kéo dài kỳ nghỉ vô thời hạn, đồng thời học sinh phải hạn chế di chuyển trừ những trường hợp đặc biệt.

img

Triều Tiên cũng nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài trong đại dịch Covid-19 lần này. Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng xác nhận, Bắc Kinh đã gửi các bộ xét nghiệm cho Bình Nhưỡng, trong khi Nga thông báo đã gửi 1.500 bộ xét nghiệm nhanh tới Triều Tiên vào tháng 2.

img

Hình ảnh những công nhân nhà máy làm chất khử trùng ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem