Hoang mang trước nhóm trộm đến từ... trời

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 09:04 AM (GMT+7)
Với phương thức tháo vít mái tôn, cạy khung cửa sổ để đột nhập nhà dân, Thịnh và đồng bọn đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân một thời gian dài.
Bình luận 0
img
Lê Đức Thịnh

Đầu tháng 10-2010, người dân khu phố 6, P.5, TP Đông Hà, Quảng Trị bàng hoàng khi có đến 4 thanh niên của khu phố bị CA bắt giam do gây ra nhiều vụ trộm tài sản trị giá lớn trên địa bàn. Kẻ phạm tội nhiều lần nhất mới 20 tuổi, tên là Lê Đức Thịnh.

Theo lời khai ban đầu tại CQĐT CATP Đông Hà, vụ “ăn đêm” đầu tiên mà Thịnh và đồng bọn thực hiện là vào ngày 30-5. Tham gia với Thịnh có Hoàng Đức Đạt và Võ Đức Thuận (1991, trú KP 6, P. 5, TP Đông Hà). Mục tiêu hôm đó là nhà ông Võ Thái Hiệp (trú P. Đông Lễ, Đông Hà).

Cầm theo đồ nghề đơn giản chỉ là tuốc-nơ-vít, cả bọn mở ô cửa sổ khung sắt để vào nhà và lấy đi số tài sản hơn 100 triệu đồng, bao gồm 1 ĐTDĐ màu đen viền vàng, 1 máy tính xách tay màu đen hiệu Sony, 500USD, 1.800.000 đồng và 1 túi xách.

Thấy đánh quả lớn như thế mà CA chưa hỏi tới, ngày 18-7, Thịnh quyết định làm vụ thứ hai. Đồng phạm không ai khác là hai “chiến hữu” Đạt và Thuận. Cũng với phương thức cạy khung sắt bảo vệ cửa sổ, cả nhóm đã đột nhập quán Nét số 49 - Hàm Nghi, TP Đông Hà do anh Hồ Ngọc Hòa làm chủ và lấy đi hai màn hình vi tính, hai CPU trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Thịnh lại tiếp tục rủ người khác phạm tội. Nhưng lần này bọn chúng thay đổi phương thức, không cạy cửa sổ mà chọn hướng đột nhập trên trời... xuống bằng cách tháo vít mái tôn để vào nhà.

Rạng sáng 3-8, Thịnh cùng Đạt, Trần Đình Khoa (1992) và một đối tượng tên Tuấn (đều trú KP 6, P.5, Đông Hà) đến “thăm” quán Nét số 69-Tôn Thất Thuyết, cũng nằm trên địa bàn P.5, Đông Hà.

Vì đã quan sát kỹ từ trước và lên kế hoạch hành động, nhóm này trèo lên mái nhà và nhanh chóng tháo vít mái tôn để nhảy xuống. Tài sản mà Thịnh và đồng bọn cuỗm đi gồm ba màn hình máy tính hiệu LCD, 4 CPU với tổng trị giá khoảng 26 triệu đồng. Sáng ngày phát hiện vụ việc, bị hại Hồ Ngọc Dân đã cấp báo với lực lượng CA.

Với thủ đoạn tinh vi, gây án nhanh và dấu vết để lại mờ nhạt, Thịnh càng tỏ ra kiêu ngạo, hành động táo tợn hơn. Mục tiêu tiếp theo không phải là nhà dân mà là đơn vị của Nhà nước.

Ngày 19-8, Thịnh, Đạt và một đối tượng tên Tùng (trú KP 4, P.5, Đông Hà) mở song cửa sổ đột nhập phòng máy tính của Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Quảng Trị tại số 34-Tôn Thất Thuyết. Tại đây trang bị rất nhiều máy tính bàn để phục vụ cho mỗi sàn giao dịch việc làm nên cả nhóm thoải mái lựa chọn. Năm CPU, tám màn hình máy tính đã ra đi theo các đối tượng có tổng trị giá khoảng 45 triệu đồng.

Không ai hỏi, CA cũng không sờ tới, Thịnh càng vững tâm đánh tiếp quả lớn. Ngày 27-8, Thịnh, Đạt và một đối tượng tên Tuấn mở vít tháo mái tôn đột nhập quầy hàng của anh Ngô Đức Thắng, trú 96 - Hàm Nghi, Đông Hà. Tài sản trộm được lần này có trị giá 70 triệu đồng, bao gồm 142 ĐTDĐ, nhiều card điện thoại và hai triệu đồng. Hả hê với “thành tích” ấy, Thịnh tiếp tục gây án.

Ngày 24-9, Thịnh kết hợp với Trần Lương Tuân (trú P.4, Đông Hà) đột nhập Khu tập thể xây dựng Cty 384, tại P.4, Đông Hà lấy trộm một máy tính xách tay, một ĐTDĐ và 10 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Thanh Huyền. Thịnh không ngờ đây là vụ cuối cùng vì đã bị CA phát hiện, điều tra làm rõ.

Đầu tháng 10-2010, CATP Đông Hà thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khởi tố năm bị can và tiếp tục điều tra làm rõ một số đối tượng khác.

Theo CADN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem