Hợp đồng bot
-
Một số doanh nghiệp đang “xin” nhận thầu các dự án cao tốc Bắc - Nam, cho thấy việc chỉ định nhà thầu có thể sẽ dẫn đến thiếu cạnh tranh lành mạnh, bất bình đẳng, tạo ra cơ chế xin cho tại dự án này.
-
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện dự án thu phí tự động không dừng đảm bảo tiến độ, chất lượng, kết nối liên thông toàn hệ thống.
-
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện dự án thu phí tự động không dừng đảm bảo tiến độ, chất lượng, kết nối liên thông toàn hệ thống.
-
8 dự án cao tốc Bắc Nam được Chính phủ đề xuất chuyển hình thức đầu tư từ vốn xã hội hóa sang vốn ngân sách.
-
Trong cơ cấu tổng mức đầu tư của dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ngoài phần vốn tín dụng 6.686 tỷ đồng, còn 2.186 tỷ đồng vốn hỗ trợ của ngân sách Nhà nước và 3.400 tỷ đồng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. Trong đó, bốn ngân hàng lớn tài trợ hợp vốn theo cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
-
Sau khi phân tích các yếu tố về tài chính, sự điều hành của nhà nước, an ninh – quốc phòng, Chính phủ đề xuất Quốc hội chọn phương án giao ACV thực hiện, đối với việc huy động vốn để thực hiện thì ACV sẽ tự huy động vốn và không sử dụng tiền ngân sách.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa thông tin, dự án BOT hầm Đèo Ngang do Tổng công ty Sông Đà làm chủ đầu tư, vẫn chưa nộp hết số tiền thu phí vượt thời gian để hoàn vốn cho dự án vào ngân sách.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định gửi đến trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV về tình trạng hư hỏng nặng mặt đường QL1 đi qua địa phận tỉnh Bình Định.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định gửi đến trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV về tình trạng hư hỏng nặng mặt đường QL1 đi qua địa phận tỉnh Bình Định.
-
Liên quan tới việc Bộ GTVT lấy ý kiến các Bộ, Ngành, địa phương trước tình trạng sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT và đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước gây ra nhiều tranh cãi, lãnh đạo Bộ GTVT bác thông tin tăng phí tại các dự án.