Huế, Đà Nẵng: Hàng chục héc ta rừng bị thiêu rụi

Thứ sáu, ngày 08/07/2011 10:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 12 giờ 30 ngày 7.7, tại tiểu khu 4 rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) - khu vực giáp ranh với tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã xảy ra vụ cháy làm thiêu rụi hàng chục ha rừng thông caribe và rừng trồng.
Bình luận 0

Ông Trần Văn Hà - Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, cho biết, đám cháy xuất phát từ phía rừng trồng tại Huế, sau khi thiêu rụi khoảng 2ha rừng tại đây, lửa bắt đầu lan rộng đến cánh rừng thuộc tiểu khu 4.

Tiểu khu 4 có khoảng 1.700ha rừng, trong đó, 1.000ha rừng có khả năng bị cháy lan. Gần 40ha trong đó đã có bị thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do người dân bất cẩn đã để lửa bén vào thực bì nên đã xảy ra vụ cháy.

Ngoài vụ cháy rừng nói trên, trong ngày 7.7 còn có 2 vụ cháy rừng khác. Một vụ xảy ra tại rừng Phú Túc (xã Hòa Phú, Hòa Vang), một vụ xảy ra tại rừng Hòa Liên (xã Hòa Liên, Hòa Vang). 2 vụ cháy đã làm thiệt hại 6ha rừng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem