Juventus giữ ngôi đầu bằng bàn thắng tranh cãi

Thứ hai, ngày 29/10/2012 00:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng gây tranh cãi của tiền vệ Arturo Vidal đã giúp Juventus đánh bại đội chủ nhà Catania với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Catania: Mariano Andujar; Alexis Rolin, Nicola Legrottaglie, Nicolas Spolli; Mariano Izco, Lodi, Sergio Almiron, Pablo Barrientos, Giovanni Marchese; Alejandro Gomez, Gonzalo Bergessio.

Juventus: Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Stephan Lichtsteiner, Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Paul Pogba, Kwadwo Asamoah; Nicklas Bendtner, Mirko Vucinic.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Juve không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 3, Vidal đón đường chuyền của Pirlo rồi thực hiện pha dứt điểm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Andujar. Ít phút sau, Lichtsteiner tạt bóng từ bên cánh phải cho Vidal băng vào dứt điểm nhưng Andujar đã kịp cảnh giác và bắt gọn.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, Juve đang hoàn toàn lấn áp so với Catania. Sau quả đá phạt của Pirlo ở phút 14, Legrottaglie đánh đầu phá bóng ra và Asamoah đã băng vào đá bồi đưa bóng đi sạt cột dọc. Ở tình huống này, thủ thành Andujar chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Ít phút sau, Bendtner bật cao đánh đầu sau đường tạt cánh của Asamoah đưa bóng chệch cột dọc.

img
 

Phút 25, Spolli bật cao đánh đầu dội cột dọc sau đường tạt bóng bên cánh trái của Lodi. Bergessio đã nhanh chân đệm bóng tung lưới Gianluigi Buffon nhưng trọng tài Andrea Gervasoni lại không công nhận bàn thắng hợp lệ cho Catania dù tiền đạo người Argentina đã đứng trên cầu thủ cuối cùng của Juve là Asamoah trước khi sút tung lưới Buffon. Sau tình huống này, đội chủ nhà đã phản ứng dữ dội.

May mắn thoát khỏi một bàn thua hợp lệ, Juve tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 32, Bendtner có cơ hội đối mặt với thủ môn Andujar nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Đan Mạch lại không thể đánh bại được thủ môn đội khách. Không lâu sau, Lichtsteiner tạt cánh để Bendtner chuyền bóng bằng đầu cho Vucinic dứt điểm cận thành nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Andujar.

Sang hiệp hai, Bianconeri vẫn là đội nắm giữ quyền kiểm soát thế trận nhưng họ đang tỏ ra bế tắc trước lối đá áp sát và không ngại va chạm của đội chủ sân Stadio Angelo Massimino. Phút 57, Vucinic cho khe cho Bendtner dứt điểm trong vòng cấm buộc thủ môn Andujar phải đẩy bóng ra và Vidal đã xuất hiện kịp thời sút tung lưới Andujar, khai thông bế tắc cho Juve. Ở tình huống này, trọng tài đã mắc sai lầm khi không bắt việt vị với Bendtner.

img
 

Bàn thắng của Vidal đã giúp Juve trút bỏ được áp lực tâm lý nên các pha phối hợp của họ cũng trở nên uyển chuyển hơn. Phút 64, Vidal thực hiện pha xâm nhập vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ đội chủ nhà rồi thực hiện cú đá bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khi trận đấu bước sang phút 67, Catania chỉ còn chơi với 10 người sau khi Marchese phải nhận thẻ vàng thứ hai. Việc phải chơi thiếu người đã khiến hy vọng gỡ hòa của đội chủ nhà trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Phút 68, Pogba bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả đá phạt của Pirlo nhưng thủ thành Andujar đã xuất sắc cứu thua cho Catania.

Về cuối trận đấu, đội bóng thành Turin đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Catania dù chỉ một lần. Vì vậy, tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới hết 90 phút thi đấu. Với kết quả này, Juve tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A với 25 điểm, hơn đội xếp sau là Inter Milan 4 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem