Khởi tố kẻ lái thử xe ô tô tại cửa hàng rồi vọt mất

Thứ năm, ngày 26/09/2013 16:56 PM (GMT+7)
Mượn chìa khóa chiếc xe Mercedes GLK để xem nội thất và lái thử, nhưng thừa lúc nhân viên cửa hàng thiếu cảnh giác, Thắng đã lái xe ra đường bỏ chạy.
Bình luận 0
Ngày 26.9, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với đối tượng Lưu Tiến Thắng (SN 1974, trú ở quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

img
Cửa hàng nơi xảy ra vụ cướp xe Mercedes GLK

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên làm rõ, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 18.9, Thắng đến cửa hàng bán xe ô tô ở 425 đường Nguyễn Văn Cừ (phường Gia Thụy, quận Long Biên). Sau đó, Thắng mượn chìa khóa chiếc xe Mercedes GLK (trị giá khoảng 1,4 tỉ đồng) để xem xét nội thất và lái thử. Tuy nhiên, sau khi nhận được chìa khóa từ nhân viên cửa hàng, Thắng đã phóng xe với tốc độ cao ra đường Nguyễn Văn Cừ. Do không làm chủ tốc độ nên chiếc xe Mercedes GLK do Thắng cầm lái đã đâm vào 1 chiếc taxi và 3 chiếc xe máy cùng chiều.

Khi xe chiếc xe Mercedes do Thắng cầm lái chạy tới nút giao Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn thì bị tổ công tác thuộc Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) và người dân chặn lại.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã đưa Thắng cùng chiếc xe về Công an phường Gia Thụy để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Thắng có biểu hiện "ngáo" do dùng ma túy đá. Tuy nhiên, qua quan sát hệ thống camera an ninh của cửa hàng bị cướp, cảnh sát xác định, hàng loạt các hành vi của Thắng thời điểm tại cửa hàng cho thấy anh ta vẫn tỉnh táo, nhất khi trao đổi với nhân viên cửa hàng, để sau đó Thắng thực hiện hành vi cướp tài sản.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem