Không biết có bầu, phải làm sao khi trót tiêm phòng rubella

Thứ năm, ngày 25/08/2011 19:41 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi đã mang thai được 4 tuần. Tuy nhiên vì không biết mình có thai nên cách đây 2 ngày tôi đã đi tiêm phòng vaccin rubella. Vì là con đầu nên tôi không muốn bỏ thai, xin hỏi tôi phải làm gì? (Trần Thị H, Giao Thủy, Nam Định)
Bình luận 0

Theo một số nghiên cứu của WHO và Bộ Y tế thì trong 3 tháng đầu của thai kỳ nếu người mẹ nhiễm rubella, tỷ lệ trẻ bị dị tật có thể lên tới 70 - 100%. Tuy nhiên, việc bạn trót tiêm phòng rubella ở 3 tháng đầu không quá nguy hiểm.

Hiện nay Bộ Y tế vẫn khuyến cáo không nên tiêm vaccin rubella cho phụ nữ mang thai, bởi đây là vaccin sống giảm độc lực, có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy chưa có ai tiêm vaccin này sinh con bị dị dạng bẩm sinh.

Do đó, bạn không nên lo lắng, càng không nên bỏ thai. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, bạn nên đi khám thai định kỳ tại BV phụ sản để được tư vấn và chăm sóc thai tốt hơn.

(Bệnh viện Phụ Sản T.Ư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem