Làm đất khó nở hoa

Thứ tư, ngày 10/08/2011 08:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người dân xã miền núi Bắc Hợp, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng gọi chị Nông Thị Vơn - Chủ tịch UBND xã là người "đàn bà sắt", vì dám nghĩ, dám làm.
Bình luận 0

Là ND làm kinh tế giỏi, năm 2000, chị bước vào "nghiệp quan trường" bằng công việc của một cán bộ văn phòng. Năm 2004, chị được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã. Từ tháng 10-2010, chị được bầu làm Chủ tịch UBND xã. Từ bàn tay trắng, hai vợ chồng chị Vơn giờ đã có một cơ ngơi khang trang, đoàng hoàng gần nhất xã.

img
Vợ chồng chị Vơn làm giàu từ chăn nuôi.

Chị Vơn tâm sự: "Những ngày mới lấy nhau, ngày ngày hai vợ chồng lên núi kiếm củi, lấy măng, nhìn đất đồi hoang vu, cũng nản”. Không cam phận nghèo đói, chị quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất "cày lên sỏi đá" này bằng việc nuôi lợn, gà.

Những lứa lợn, gà đầu tiên chị nuôi bị dịch bệnh chết gần hết. Không nản, chị ra trung tâm huyện mua sách về đọc, rồi đi học hỏi kinh nghiệm của những hộ làm ăn giỏi trong xã, trong huyện. "Nhà mình thoát nghèo nhờ nuôi lợn, gà; có của ăn của để cũng nhờ nuôi lợn gà đấy"- chồng chị Vơn tâm sự. Chị Vơn cười bảo: "Đi vận động bà con làm kinh tế, mình là cán bộ nếu mình không làm tốt thì bà con không tin, không làm theo".

Hiện tại, khu chuồng nuôi hai vợ chồng mới xây lúc nào cũng có hàng chục con lợn giống, hàng trăm con gà. Theo chị Vơn, mỗi năm, từ tiền bán lợn giống, tiền bán gà, gia đình chị có hàng trăm triệu đồng. "Nhà mình bán lợn giống cho bà con trong bản, trong xã. Có khi bà con còn mua chịu, lúc nào nuôi lớn, bán rồi mới trả tiền"- chị Vơn cho biết.

Cuộc sống dần khấm khá, chị Vơn đầu tư cho con cái học hành. Không giấu nổi hạnh phúc, chị Vơn khoe: "Con gái lớn của mình đã tốt nghiệp sư phạm mầm non đang chờ công tác ở địa phương, con trai mình cũng vừa tốt nghiệp THPT. Cháu thích làm kinh tế giống như mẹ lắm".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem