Lạnh người xe buýt Hà Nội ào ào vượt đèn đỏ

Thứ năm, ngày 18/08/2011 11:20 AM (GMT+7)
Có lúc cả đoàn 3, 4 xe cùng lúc thi nhau chạy, bấm còi inh ỏi, rồi phanh kin kít khi đi qua điểm giao hoặc dừng tại bến đón khách, khiến nhiều người đi đường không khỏi rợn tóc gáy.
Bình luận 0
img
Đèn đỏ vẫn thi nhau chạy. Ảnh chụp tại nút giao Nguyễn Trãi - Khương Đình.

Hà Nội hiện nay xuất hiện rất nhiều trường hợp xe buýt vi phạm luật giao thông, phổ biến nhất là vượt đèn đỏ, bỏ bến, hoặc có dừng nhưng không mở cửa cho khách lên… Tập trung nhiều tại các tuyến đường như Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng (Vành đai 3), Giải Phóng (Hoàng Mai)…

Không chỉ vượt đèn đỏ, bỏ bến, tình trạng xe buýt phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn đường của phương tiện khác… cũng diễn ra khá phổ biến và đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người đi đường. Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 17.8, trên tuyến đường Nguyễn Trãi, đoạn đường này vì có làn đường dành riêng cho xe buýt nên có lúc cả đoàn 3, 4 xe cùng lúc thi nhau chạy, bấm còi inh ỏi.

 

Ngoài ra, cũng xuất hiện rất nhiều trường hợp xe buýt phóng ầm ầm, đến đèn đỏ thì ghì phanh phát ra tiếng kin kít kéo dài, làm không ít người đi đường phải thót tim.

Ngoài chuyện vượt đèn đỏ, một số xe có hiện tượng bỏ bến, chỉ dừng lại để trả khách rồi lập tức đóng cửa để không cho ai lên, hoặc chạy qua bến vài mét rồi mới dừng lại để khách xuống, một số người vẫn cố đuổi theo xe với hy vọng được lên. Nhiều lái xe trong khi mở cửa cho khách lên xuống nhưng không cho xe dừng hẳn, mà để mặc hành khách vừa chạy theo vừa chen lấn đề lên được xe.

 
Theo VTC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem