Lính Mỹ rủ nhau tới Thái Lan tập trận... uống máu rắn

Thứ hai, ngày 16/03/2020 18:32 PM (GMT+7)
Cuộc tập trận mang tên Rắn Hổ Mang Vàng được quân đội Mỹ tổ chức thường niên là một trong những cơ hội hiếm hoi để lực lượng này có cơ hội tiếp cận với môi trường tác chiến nhiệt đới - nơi mà Mỹ chưa có nhiều kinh nghiệm.
Bình luận 0

img

Năm nay, cuộc tập trận Rắn Hổ Mang Vàng đã được Mỹ bắt đầu tổ chức tại Thái Lan từ đầu tháng 3.

img

Đây là một trong những cơ hội hiếm hoi để lính Thuỷ quân Lục chiến Mỹ được trải nghiệm môi trường tác chiến trong rừng rậm - nơi mà Mỹ vẫn chưa có quá nhiều kinh nghiệm và nhiều binh lính của nước này còn tỏ ra bỡ ngỡ. Nguồn ảnh: BI.

img

Khác với các loại rừng lá kim thường thấy ở Mỹ hay châu Âu, rừng rậm nhiệt đới có một thảm động thực vật hoàn toàn khác, phong phú hơn rất nhiều nhưng mức độ nguy hiểm cũng cao hơn hẳn. Nguồn ảnh: BI.

img

Binh lính Thuỷ quân Lục chiến Mỹ được huấn luyện cách nhận biết các loại hoa quả ăn được trong rừng nhiệt đới để tự sinh tồn trong trường hợp bị lạc đơn vị, lạc đội hình hay rơi vào phía sau phòng tuyến đối phương. Nguồn ảnh: BI.

img

Một lính thuỷ quân lục chiến Mỹ "nhăn mặt" khi phải ăn sống các loại động vật, côn trùng tìm thấy trong rừng rậm nhiệt đới Thái Lan. Nguồn ảnh: BI.

img

Trong cuộc tập trận này, các huấn luyện viên người bản địa - thường là các chuyên gia sinh tồn của Quân đội Hoàng gia Thái Lan sẽ huấn luyện cho binh lính Mỹ cách thức để ăn sống nhiều loại động - thực vật trong rừng rậm nhiệt đới. Nguồn ảnh: BI.

img

Nổi tiếng nhất trong cuộc tập trận này chính là màn "uống máu rắn" - có lẽ cũng vì lý do này mà cuộc tập trận chung giữa Mỹ, Thái Lan được mang tên "Rắn Hổ Mang Vàng". Nguồn ảnh: BI.

img

Với người châu Âu, việc ăn sống các loại động vật là điều rất hiếm gặp, tuy nhiên ở khu vực Đông Nam Á, đây không khác gì những món "đặc sản" của địa phương. Nguồn ảnh: BI.

img

Không chỉ uống máu rắn, Thuỷ quân Lục chiến Mỹ sẽ còn được thưởng thức món "rắn sống", nghĩa là ăn thịt rắn sống hoàn toàn không qua chế biến. Nguồn ảnh: BI.

img

Vượt qua nỗi sợ rắn bằng cách tiếp xúc trực tiếp với loại động vật này. Nguồn ảnh: BI.

Tuấn Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem